Ăn loại rau đâu cũng có này trĩ nặng tới mấy cũng khỏi mà chẳng ai ngờ tới để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Ăn loại rau đâu cũng có này trĩ nặng tới mấy cũng khỏi mà chẳng ai ngờ tới để tận dụng - hãy tìm hiểu và lưu lại để dùng khi cần.

benh-tri1

 

Ăn sống rau diếp cá

Hàng ngày, ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, vẩy khô nước và ăn. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể uống sinh tố diếp cá, nhưng nếu ăn sẽ tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.

Dùng lá sung

Sử dụng lá sung, ngải cứu, cúc tần, lá lốt, mỗi thứ một nắm thái nhỏ cùng với một củ nghệ. Đun hỗn hợp nước lá này lên cho sôi, rồi đổ thêm vào một bát nước bồ kết đặc. Đậy vung kín, đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút, sau đó đổ cả nước và bã vào bô;

Bệnh nhân ngồi lên bô để xông cho hơi vào hậu môn từ 15-20 phút thì nước nguội bớt, lúc này có thể ngồi trực tiếp xuống nước khoảng 15 phút nữa;

Sau đó dùng khăn bông mềm lau nhẹ cho khô rồi đi nằm nghỉ.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt, đối với những người mới mắc bệnh trĩ thì chỉ cần áp dụng cách thức này 2-3 tuần sẽ khỏi bệnh ngay.

Để việc chữa bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt nhất, bạn cần:

– Thực hiện chế độ dinh dưỡng đa dạng, hợp lý nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể, tuy nhiên cần chú trọng ăn nhiều những thực phẩm có chứa chất xơ, có tác dụng nhuận tràng giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn hơn như: các loại rau cải, rau bina, rau diếp cá, khoai lang, chuối chín, đu đủ chín, cà rốt, nha đam, sữa chua,…..

– Tránh xa những thực phẩm là nguyên nhân gây bệnh trĩ và làm cho bệnh trĩ ngày càng nghiêm trọng hơn như: rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm có chứa caffein, thực phẩm có tính cay nóng, thực phẩm sử dụng nhiều gia vị và một số loại trái cây tính nóng như nhãn, vải, mít, dứa, ….;

– Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cho phân mềm hơn và hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, chú trọng bổ sung thêm nước ép các loại rau xanh, củ quả như: nước ép củ cải trắng, nước chanh, nước cam, nước ép cà rốt, trà thảo mộc, trà thanh nhiệt, trà actiso, trà râu bắp,…. .

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn