Ăn món này buổi sáng một cách đều đặn cả đời bạn không lo mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Ăn món này buổi sáng một cách đều đặn cả đời bạn không lo mắc ung thư - hãy tìm hiểu ngay và bổ sung vào thực đơn.

an-ngo-ngua-ung-thu-5

 

Ăn ngô buổi sáng giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Hạt ngô chứa rất nhiều beta-cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác, ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú do trong bắp ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen có chứa bioflavonoids và một số hóa chất thực vật khác giúp ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn. Bắp cải cũng tăng tốc độ trao đổi estrogen, giúp chống lại ung thư tử cung và buồng trứng.

Táo:

Nghiên cứu của Đức cho thấy các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư.

Khoai lang

ngua-ung-thu-5

 

Khoai lang là một trong những thực phẩm ngăn ngừa ung thư xương hiệu quả. Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng như carotenoid – một chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư xương, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư buồng trứng nếu bạn ăn chúng khoảng 2 khẩu phần ăn mỗi ngày. Ngoài ra, caroteinoid còn có nhiều trong những loại thực phẩm có màu vàng cam khác như bí đỏ, cà rốt, cam quýt,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link