Ăn món này thường xuyên nhà bạn cả đời không ai mắc ung thư, bệnh tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Ăn món này thường xuyên nhà bạn cả đời không ai mắc ung thư, bệnh tim mạch - hãy bổ sung vào thực đơn ngay hôm nay!

dau-phu-2

 

Một miếng đậu hũ trong khẩu phần ăn bình thường chứa khoảng 94 calo, 2 g carbohydrate, 5 g chất béo và 10 g protein; cung cấp 44% canxi, 9% magiê, 40% chất sắt cho nhu cầu hằng ngày, đồng thời chứa vitamin K, thiamin, riboflavin, niacin, vitamin B6, folate, choline, phốt-pho, mangan và selenium.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất flavonoid và isoflavonoid có trong đậu phụ ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào ung thư. Chất genistein có trong nó sẽ kiểm tra sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ở tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời nên đậu phụ sẽ giúp phụ nữ lấy lại cân bằng khi đến thời kỳ mãn kinh. Đậu nành chứa isoflavones, một chất đem lại lợi ích giống như estrogen vì vậy nó rất có ích cho phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh bởi khi đó cơ thể có xu hướng mất cân bằng estrogen. Bên cạnh đó, isoflavones còn có thể giúp bạn hạ nhiệt những cơn “bốc hỏa” trong thời kỳ mãn kinh. Đồng thời, do chứa hàm lượng caxi cao nên đậu phụ còn giúp phái đẹp giảm thiểu khẳ năng loãng xương trong thời kỳ này.

Cải thiện sức khỏe tim

Thường xuyên tiêu thụ đậu phụ làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Nó hiệu quả làm giảm cholesterol có hại trong máu và làm tăng mức độ cholesterol LDL (cholesterol tốt).

dau-phu-1

 

Giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch và cao huyết áp

Là chế phẩm từ đậu nành, đậu hũ có thể là nguồn cung cấp chất đạm hằng ngày đầy đủ, hầu như tất cả các axít amin thiết yếu. Đậu nành cũng có hàm lượng chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là axít omega-3 alpha-linolenic. Thành phần isoflavone trong thực phẩm từ đậu nành có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, trong khi canxi và magiê có thể làm giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS), giúp điều chỉnh huyết áp và ngăn ngừa đau nửa đầu. Việc dùng đậu hũ thay thế nguồn đạm động vật làm giảm rõ rệt mức độ cholesterol tỉ trọng thấp (LDL), kéo giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch và cao huyết áp.

Mặt khác, các phát hiện dịch tễ học địa lý cũng cho thấy khu vực dân cư dùng đậu hũ ít bị bệnh não liên quan với tuổi già hơn cư dân dùng nhiều đạm động vật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn