Ăn mướp đắng không biết điều này ch.ết lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - Mướp đắng là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng nếu không dùng đúng cách bạn sẽ rước họa vào thân!

muop-dang

 

Mướp đắng gây thiếu máu tán huyết

Những triệu chứng thường gặp của bệnh này là: Hôn mê, đau bụng, đau đầu và sốt.

Bệnh thiếu máu tán huyết là kết quả của việc thiếu hụt máu do các enzyme không hoạt động được như bình thường.

Khi dùng lượng mướp đắng qua nhiều, loại độc tố trong quả này sẽ tác động đến chức năng của các enzyme trong cơ thể, gây hại cho sức khỏe.

muop-dang1

 

Kích thích sẩy thai

Quan niệm kiêng mướp đắng qua khi mang thai có nguồn gốc từ xa xưa. Nhiều kết quả nghiên cứu hiện nay đã khẳng định tình trạng sẩy thai có thể xảy ra nếu thai phụ ăn nhiều mướp đắng. Loại rau này có chứa một số thành phần tương tự như thuốc gây sẩy thai và thuốc điều kinh.

Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thai phụ và những người đang trong kỳ kinh nguyệt không nên ăn mướp đắng.

Tác động tiêu cực tới khả năng sinh sản

Nếu đang mong có con, bạn cần loại mướp đắng khỏi thực đơn hàng ngày. Những kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, loại rau được nhiều người yêu thích này có thể làm giảm khả năng sinh sản. Ăn nhiều mướp đắng sẽ làm một số loại hóc-môn “tình yêu” gia tăng quá mức cần thiết, tạo ra những thành phần độc tố gây hại trong cơ thể.

Mướp đắng làm tăng men gan

Hạt mướp đắng chứa một chất tên vicine. Đây là loại độc tố có khả năng gây ngộ độc tầm đậu (favism) - một hội chứng cấp tính gồm nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê.

Mướp đắng có thể độc hại cho tế bào gan ở thú vật, enzym gan tăng cao sau khi dùng mướp đắng. Các chất trong mướp đắng có khả năng thay đổi hình dáng tế bào gan.

Ngay cả khi cây mướp đắng trồng ở những vùng thổ nhưỡng khác nhau thì thành phần trong quả cũng có tỷ lệ và sự có mặt các vi chất khác nhau.

Do đó nếu cây trồng trên vùng đất có nhiễm kim loại nặng rất có thể trong quả mướp đắng trồng tại vùng này bị nhiễm kim loại nặng mà gây độc cho cơ thể khi chúng ta ăn nó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link