Ăn ngay 1 tép tỏi sống nếu bị bệnh này

( PHUNUTODAY ) - Tỏi không chỉ là gia vị trong bếp mà còn có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Tỏi có tên khoa học là Allium sativum, là một loại cây lưu niên thuộc họ Liliaceae, được tìm thấy ở khu vực Trung Á từ khoảng hơn 5.000 nghìn năm trước. Bên cạnh công dụng như một loại gia vị, tỏi còn được biết đến là một thảo dược đa năng, với khả năng phòng và chữa trị nhiều bệnh.

toi-chua-benh-phunutoday.

Tỏi có tác dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả.

Ngay từ những năm 1500 trước công nguyên, người Ai Cập cổ đại đã biết sử dụng tỏi để điều trị các bệnh u bướu, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng đường ruột và các vết thương ngoài da.

Trong y học cổ truyền Trung hoa, tỏi đã được sử dụng từ hơn 3.000 năm trước như một phương thuốc hữu hiệu để dự phòng cảm cúm, điều trị rắn cắn và các bệnh nhiễm khuẩn. Năm 1858, nhà bác học Pasteur đã chứng minh được khả năng kháng khuẩn của tỏi. Từ đó, tỏi được sử dụng rộng rãi trong thế chiến thứ 1 và 2 để ngăn ngừa sự hoại tử của các vết thương do bom đạn gây ra.

Mẹo chữa bệnh với tỏi

Cảm cúm

toi-chua-benh-phunutoday.

Dùng tỏi sống sẽ không phải lo về bệnh cảm cúm.

Dùng tỏi sống hoặc tỏi ngâm với dấm trong vòng 30 - 40 ngày để ăn hàng ngày. Ép lấy nước tỏi, pha loãng với nước sạch theo tỉ lệ 1:10. Cho thêm chút muối sạch. Dùng nước này để nhỏ vào mũi từ 2 -3 lần/ngày.

Tiểu đường

Nên ăn ít nhất là 5g tỏi ngâm dấm mỗi ngày. Ăn liền trong vòng 1 tháng sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu một cách đáng kể.

Đầy bụng, khó tiêu

Dùng nước ép tỏi, bỏ bã pha loãng với nước ấm để uống hàng ngày. Lấy 50g tỏi xay nhỏ, ngâm với 200ml rượu trắng trong vòng 15 ngày. Dùng rượu và bã tỏi để uống. Mỗi lần 1 thìa cà phê, 2-3 lần/ngày.

Ho, viêm họng

Tỏi bóc sạch, để cả nhánh khoảng 10g. Ngâm tỏi với dấm trong vòng 30 ngày. Dùng nhánh tỏi đã ngâm thái lát mỏng rồi ngậm từ 10 - 15 phút. Dùng kiên trì có thể chữa được bệnh ho mãn tính.

Lưu ý: Không dùng tỏi sống để ngậm vì đễ gây bỏng họng. Chỗ viêm trong họng sẽ càng nghiêm trọng.

Những điều cần lưu ý khi dùng tỏi tươi và chế phẩm tỏi

Không ăn cả tép tỏi nguyên

Không nuốt cả tép tỏi

Không ăn tỏi khi đói

Không ăn quá nhiều tỏi thường xuyên (tối đa không quá 15g/ngày).

Không dùng tỏi và chế phẩm có chứa tỏi, đồng thời với Warfarin (thuốc chống đông máu) trước khi mổ.

Không đắp tỏi lên da lâu quá 10 phút.

Không dùng tỏi đắp lên da đối với những người dị ứng với tỏi.

Khi dùng tỏi để trị giun kim không được dùng quá liều có thể bị viêm ruột hoặc tiêu chảy.

Theo:  khoevadep.com.vn