Ăn quả này thường xuyên cả đời không lo bệnh tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Hãy thường xuyên ăn những loại hoa quả dưới đây để cả đời không lo mắc bệnh tiểu đường các bạn nhé!

Dưới đây là những loại hoa quả giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả:

an-qua-nay-thuong-xuyen-ca-doi-khong-lo-mac-benh-tieu-duong

 

Ổi

Ổi có một nồng độ lycopene cao, một lượng lớn chất xơ và một số lượng tốt vitamin C và kali. Tất cả những chất dinh dưỡng này rất hữu ích trong việc duy trì mức độ đường trong máu.

Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường phát triển có thể ngăn ngừa bằng cách uống trà lá ổi. Lá ổi phơi sấy khô và nghiền nát chúng. Đun sôi một muỗng canh lá ổi nghiền nát trong nước nóng. Để trà ngấm trong năm phút, và sau đó lọc nó để uống. Uống trà này mỗi ngày một lần.

Quả bơ

Trái bơ cũng chứa nhiều axit flic, vitamin C, kali và vitamin E (cần thiết cho việc giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và tổn thương dây thần kinh). Ngoài ra, quả bơ cũng rất giàu chất xơ khiến nó trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường.

Khế

Quả khế nằm trong nhóm những loại quả có hàm lượng vitamin C, B cao, tăng dưỡng chất dồi dào, giúp phục hồi sinh lực. Quả khế với liều lượng vừa phải còn được sử dụng làm thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Mướp đắng

Mướp đắng có tác dụng kích thích hoạt động của tuyến tụy, gan và lá lách, giúp điều chỉnh mức đường huyết. Bên cạnh đó, các thành phần dinh dưỡng chứa trong khổ qua còn có công dụng giúp cải thiện quá trình hấp thu và chuyển hóa thức ăn của cơ thể.

Bưởi đào

Ăn nửa quả bưởi đào mỗi ngày là lời khuyên của rất nhiều chuyên trang về sức khỏe dành cho người đang muốn chữa bệnh tiểu đường. Quả bưởi giàu chất xơ và vitamin, đặc biệt tốt cho sức khỏe, giúp phòng và chống nhiều loại bệnh khác.

Cam

Với chỉ số đường huyết khoảng từ 31 – 51, cam là một trong những loại trái cây lành mạnh có thể được bổ sung trong chế độ ăn uống thường xuyên của bệnh tiểu đường. Cam chứa một lượng cao chất xơ, vitamin C và các khoáng chất khác như thiamin giúp quản lý lượng đường trong máu. Thêm vào đó, cam cũng được phân loại là một thực phẩm glycemic index thấp giúp giải phóng glucose từ từ vào máu. Ngoài ra, cam có thể giúp kiểm soát hoặc giảm trọng lượng, một trong những yếu tố nguy cơ cho bệnh tiểu đường.

an-qua-nay-thuong-xuyen-ca-doi-khong-lo-mac-benh-tieu-duong-1

 

Một số biện pháp giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Uống đủ nước

Đôi khi cơ thể không phân biệt được cảm giác đói và khát nước. Do đó, bổ sung nước cho cơ thể quan trọng hơn là ăn một số thức ăn dạng lỏng. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, bạn sẽ không còn thèm ăn thực phẩm chứa nhiều đường.

Ăn nhiều rau xanh

Khi bắt đầu bữa ăn nên ưu tiên các loại rau xanh trước, sau đó mới ăn các loại thực phẩm khác. Cách đó giúp bạn no nhanh hơn.

Kiểm soát stress

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra bệnh tiểu đường, vì vậy hãy học cách kiểm soát stress. Ngồi thiền và các bài tập thở sẽ giúp bạn thư giãn hơn.

Ngủ đủ

Đảm bảo bạn ngủ đủ giấc mỗi ngày. Nghiên cứu cho thấy những người thiếu ngủ có khả năng mắc bệnh tiểu đường cao hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link