Ăn thực phẩm này bệnh vùng kín sẽ không dám tìm đến

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều thực phẩm giúp tăng cường bảo vệ cho vùng kín chị em nên ăn.

Trà chanh

vung-kin-1

Trà chanh rất tốt cho vùng kín.

Giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, trà chanh giúp các cơ quan ngậm nước, chóng nhiễm trùng và kiềm chế vi khuẩn có hại cho âm đạo.

Cá hồi

Theo Boldsky, cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 có thể giúp bôi trơn thành âm đạo, do đó, ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo, đặc biệt trong khi quan hệ tình dục.

Sữa chua lợi khuẩn

Sữa chua tự nhiên bảo vệ vùng kín của bạn tránh bị nhiễm trùng, nấm men, giúp cân bằng độ pH của cơ thể và tiêu diệt bệnh do sinh vật lây nhiễm gây ra.

Theo trang web Everyday Health, một số thực phẩm lên men khác như dưa bắp cải và tương miso cũng có tác dụng tương tự.

Tỏi

vung-kin-2

Tỏi có tính kháng khuẩn mạnh và đặc tính chống nấm, có nghĩa là nó có thể giúp ngăn ngừa ngứa, tiết dịch âm đạo, nhiễm trùng tiểu và mùi hôi ở âm đạo.

Tỏi là một trong những siêu thực phẩm mà có thể tránh tất cả các loại bệnh. Tỏi có tính kháng khuẩn mạnh và đặc tính chống nấm, có nghĩa là nó có thể giúp ngăn ngừa ngứa, tiết dịch âm đạo, nhiễm trùng tiểu và mùi hôi ở âm đạo.

Tỏi được biết tới là một loại thực phẩm có khả năng chống lại nhiễm trùng nấm men và tăng cường hệ miễn dịch tổng thể.

Các loại rau rậm lá

Bạn cảm thấy vùng kín bị khô hạn? Các loại rau rậm lá là chất lọc máu tự nhiên, đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn máu. Cải xoăn, cải bó xôi giúp ngừa chứng khô âm đạo cực kỳ hiệu quả.

Các loại hạt và quả hạch

Vitamin E có trong quả hạch giúp trị chứng khô âm đạo. Những loại hạt như hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó và hạt phỉ được xem là những thực phẩm tốt nhất để duy trì sức khỏe của vùng kín.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link