Ăn thực phẩm này cả đời bạn không mắc bệnh dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Những siêu thực phẩm tốt nhất cho dạ dày của bạn - ăn nó bạn không lo mắc căn bệnh này!

da-day-12

Chuối được xếp đầu trong danh mục những thực phẩm thân thiện với dạ dày bởi chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày và giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng đường ruột.

da-day-11

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn hãy tránh xa bơ và mứt cho đến khi dạ dày của bạn làm việc tốt hơn.

da-day-10

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo.

da-day-9

Những người đau hoặc viêm loét dạ dày nên thường xuyên nấu các loại canh/soup. Một phần vì thức ăn khi đó đã được nấu chín, không gây áp lực với hệ tiêu hóa và giảm thiểu chất béo hấp thụ vào cơ thể.

da-day1

 Gừng: Một thực phẩm giúp giảm viêm dạ dày khác là gừng. Gừng đi kèm với các tính chất chống viêm có thể làm dịu niêm mạc dạ dày.

da-day-7

Thịt nạc: Nếu bạn muốn giảm viêm dạ dày một cách tự nhiên, hãy tiêu thụ thịt nạc như thịt gà bỏ da được nấu chín không có dầu và các loại gia vị.

da-day-6

Nước dừa chứa nhiều các chất điện phân, canxi, kali, magie…và các chất khoáng tốt cho cơ thể, giúp giảm các vấn đề về tiết niệu và tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột.

da-day-4

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân,…rất giàu axit béo omega-3 có thể trung hòa nồng độ axit trong dạ dày của bạn giúp giảm viêm dạ dày và ợ nóng.

da-day-3

Dưa hấu: Giàu nước và vitamin, dưa hấu được xem là một thực phẩm làm giảm viêm dạ dày một cách tự nhiên và hiệu quả.

da-day-2

Dưa chuột là một trong những cách tốt nhất để làm dịu dạ dày của bạn và giảm viêm dạ dày vì chúng có tính làm mát.

da-day

 Nho khô: Các chất chống oxy hóa có trong nho khô có thể hấp thụ các axit dư thừa được sản xuất trong dạ dày, làm giảm viêm dạ dày một cách tự nhiên.

da-day-13

 Sữa chua - là nguồn phong phú probiotic, vốn chịu trách nhiệm nhiều hoạt động trong ruột, như sản sinh lactase, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link