Ăn trứng vào bữa sáng tốt hơn ngàn lần dùng thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Ăn trứng vào bữa sáng tốt hơn ngàn lần dùng thuốc bổ - bạn đã biết điều này chưa?

trugn-ga-1410

 


Lợi ích từ trứng

Hỗ trợ giảm cân

Việc ăn trứng vào buổi sáng giúp bạn lâu bị đói, điều đó đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu ăn trong ngày hơn, góp phần hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn sáng chủ yếu với những loại thực phẩm có chứa glucide có thể giảm đến hơn 56% trọng lượng cơ thể. Ngoài ra ăn trứng còn giúp tinh thần thoải mái hơn.

Cung cấp đầy đủ năng lượng

Có rất nhiều lý do để bạn chọn ăn trứng mỗi ngày nhất là vào bữa sáng. Bởi vì, trứng có khả năng chống đói tốt hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc. Protein và chất béo có trong trứng có thể cung cấp năng lượng ổn định cho bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Phòng bệnh tim mạch

Ăn 1 quả trứng sẽ không làm tăng cholesterol, trứng có chứa một số lượng nhất định cholesterol, nhưng các thành phần trong trứng còn giúp làm giảm cholesterol. Chỉ cần chắc chắn mỗi ngày ăn 1 quả bạn không lo tăng nguy cơ bệnh tim.

Phát triển não bộ

Lòng đỏ trứng gà rất giàu choline, làm nhiệm vụ thúc đẩy phát triển não bộ và chức năng não. Choline giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả. Vì thế, ăn trứng còn giúp cho đầu óc được thoải mái và khả năng ghi nhớ cao hơn.

Tốt cho thị lực

Trứng rất giàu tyrosine, là vật chất có tác dụng quan trọng trong việc nâng cao khả năng quan sát, tốt cho thị giác của con người. Từ đó giúp bạn đưa ra mọi phản ứng nhanh hơn.

Ngoài ra, hai vật chất kháng ôxy hóa trong trứng là lutein và zeaxanthin, có khả năng bảo vệ mắt tránh được tổn hại của tia tử ngoại. Chúng còn hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ mắc chứng đục thủy tinh thể. Một quả trứng cho bữa sáng quả thật cực kỳ có ích cho người làm việc nhiều trên máy tính.

trugn-ga-1410

 

Lưu ý khi ăn trứng

Trứng tươi là tốt nhất

Trứng có thể được sử dụng trong vòng 3 tuần kể từ ngày “sản xuất” cho đến hạn sử dụng nếu lưu trữ chúng đúng cách trong tủ lạnh. Đừng để trứng quá lâu ở nhiệt độ phòng bởi “tuổi thọ” trứng sẽ giảm. Nơi lưu trữ trứng tốt nhất trong nhà là tủ lạnh. Nên sử dụng trứng trong ngày. Nếu để ra ở nhiệt độ phòng khoảng 2h hay trong nhiệt độ ấm 1 giờ thì không nên dùng nữa.

Cân bằng là chìa khóa

Giống như tất cả các loại thực phẩm, hàm lượng vừa phải là một phần của một chế độ ăn uống khỏe mạnh, cân bằng giúp đảm bảo sức khỏe dinh dưỡng của bạn. Ngoài trứng, hãy bổ sung protein lành mạnh khác từ các loại thực phẩm như cá và các loại đậu. Ghi nhớ tăng cường rau xanh, trái cây; các loại thực phẩm giàu canxi như cá và các sản phẩm sữa bổ sung canxi cùng các nguồn chất béo lành mạnh từ các loại hạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link