Ăn trứng vào thời điểm này còn tốt hơn dùng thuốc bổ, ăn mua nhân sâm cả trăm năm

( PHUNUTODAY ) - Ăn trứng vào thời điểm này còn tốt hơn dùng thuốc bổ, ăn mua nhân sâm cả trăm năm - hãy tận dụng và đưa vào thực đơn gia đình ngay để cả nhà sống khoẻ, thọ lâu.

an-trung-tot-cho-suc-khoe

 

Trẻ em nên ăn trứng thế nào?

Trứng là thực phẩm rất tốt nhưng không nên ăn quá nhiều,vì hàm lượng chất béo trong trứng cao khiến trẻ dễ bị đầy bụng, khó tiêu rối loạn tiêu hóa.

Trẻ 6 -7 tháng tuổi chỉ nên ăn một nửa lòng trứng gà mỗi bữa, ăn 2-3 lần mỗi tuần.

Trẻ 8-12 tháng tuổi ăn một lòng đỏ mỗi bữa, ăn 3-4 bữa trứng một tuần.

Trẻ 1-2 tuổi nên ăn 3-4 quả trứng một tuần, ăn cả lòng trắng.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu thích trứng có thể cho ăn mỗi quả một ngày.

trung-ga1

 

Cách ăn trứng tốt cho sức khoẻ

Trước kia trứng bị cho là loại thực phẩm làm tăng lượng cholesterol. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh ăn trứng tốt cho sức khỏe. Trứng giàu protein, vitamin A, D, B12; các khoáng chất như phốt phô, selen. Trứng là lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không thích ăn thịt.

Trứng còn chứa nhiều choline, một dưỡng chất thúc đẩy hoạt động của não và cải thiện trí nhớ. Bởi vậy phụ nữ có thai và người già rất nên ăn trứng. Những người không có cảm giác ngon miệng, hay bị chán ăn đặc biệt cần ăn trứngthực phẩm này sẽ cung cấp một lượng lớn các vitamin, khoáng chất và protein để cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng.

Để ăn trứng một cách an toàn, những người không tập thể hình và có vóc dáng trung bình chỉ nên ăn tối đa 4 quả mỗi tuần. Những người to lớn và hay tập thể thao có thể ăn 7 quả.

Bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách và lý tưởng nhất, trứng nên được ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn