Anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng đã về tới xứ Mường trong vòng tay của biển người

( PHUNUTODAY ) - Hai anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng đã trở về quê hương Ngọc Lạc, Thanh Hóa trong sự háo hức của người dân địa phương. Dòng người đứng chật cứng với cờ hoa, khẩu hiệu và gọi tên hai anh em.

Ngày 30/1, hàng nghìn cổ động viên, người hâm mộ xứ Thanh đã tổ chức lễ diễu hành, đón các tuyển thủ U23 Việt Nam quê Thanh Hóa từ Thị xã Bỉm Sơn về tượng đài Lê Lợi, TP. Thanh Hóa. Sau đó tại trụ sở UBND tỉnh diễn ra lễ vinh danh các tuyển thủ.

bui-tien-dung-14
bui-tien-dung-13
bui-tien-dung-6
bui-tien-dung-5
bui-tien-dung-10
bui-tien-dung-8
bui-tien-dung-7
bui-tien-dung-12
bui-tien-dung-11
bui-tien-dung-9
bui-tien-dung-4
bui-tien-dung-3

Đúng 11h sáng, đoàn cổ động viên xuất phát sân vận động tỉnh Thanh Hóa di chuyển đến khu vực Dốc Xây, thuộc địa phận thị xã Bỉm Sơn để đón đoàn các cầu thủ từ Hà Nội trở về. Sau đó, dòng người diễu hành về tượng đài Lê Lợi (TP Thanh Hóa), đi đến đâu tên của Tiến Dũng, Tiến Dụng, Văn Đại vang lên đến đó.

Chiều cùng ngày, Lễ tôn vinh các vận động viên bóng đá Thanh Hóa là thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam (thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Bùi Tiến Dụng, quê Ngọc Lặc và hậu vệ Lê Văn Đại, quê TP. Thanh Hóa) đạt thành tích đặc biệt xuất sắc tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 được tổ chức ngay tại trụ sở UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trực tiếp tặng hoa, trao quà và trao bằng khen cho 3 tuyển thủ, đồng thời trao quà cho 2 gia đình các tuyển thủ và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trao tiền thưởng cho 3 tuyển thủ.

“Đây là hạnh phúc lớn lao đối với nhân dân Thanh Hóa. Hy vọng trong thời gian tới các em tiếp tục cố gắng và phấn đấu để đạt được nhiều thành tích hơn nữa. Chúc cho Thanh Hóa có thêm nhiều cầu thủ nữa như Văn Đại, Tiến Dũng và Tiến Dụng để góp công sức vào thành công của đội tuyển nước nhà” - Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Đình Xứng phát biểu.

Bản thân thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng cảm ơn đông đảo bà con quê nhà đã quan tâm, chia sẻ và dành nhiều tình cảm cho mình và đồng đội. Hứa, sẽ nỗ lực, cố gắng thi đấu tố hơn để không phụ niềm tin của đông đảo người dâm mô trong tỉnh và cả nước.

Sau khi gặp mặt các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan, doanh nghiệp các tuyển thủ đã trở về quê hương ăn mừng cùng bà con, hàng xóm.

Khoảng 16h xe chở 2 anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng cùng gia đình về đến làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) trong vòng tay của người dân bản làng nơi xứ mường.

Ngay từ đầu làng người thân và nhân dân đã xếp thành 2 hàng dài dọc 2 bên đường để chờ đón 2 người hùng của núi rừng về với bản làng.

Tại gia đình Tiến Dũng gia đình cũng mổ trâu để thiết đãi bà con, hàng xóm cùng đến chung vui với gia đình 2 anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng.

Chứng kiến hai cháu Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng "vinh quy bái tổ" sau hành trình kỳ diệu cùng U23 Việt Nam, bà nội của hai tuyển thủ không kìm được xúc động.

bui-tien-dung-1 Gặp mặt hai cháu, bà Phạm Thị Giáp (75 tuổi)-bà nội của anh em tuyển thủ Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, bật khóc vì vui mừng và hạnh phúc.

Nhà hai tuyển thủ Tiến Dũng, Tiến Dụng đèn sáng. Khắp sân, có trong nhà cùng ăn cỗ. Do quá đông khách, bố mẹ Tiến Dũng, Tiến Dụng không có thời gian ăn cơm cùng con. Hai anh em chọn một góc nhà ăn cơm cùng bạn bè.

bui-tien-dung-2
 Trong giây phút "vinh quy bái tổ", anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng thắp hương cảm tạ tổ tiên 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link