Cách trị mụn đầu đen đơn giản ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Mụn là nỗi sợ hãi của các chị em, đặc biệt mụn đầu rất khó dứt điểm. Vậy làm gì để trị đầu đen giúp bạn có làn da đẹp như ý.

Rửa mặt với nước chè xanh

Bạn chỉ cần pha một ấm chè xanh, rồi dùng nước chè đó để rửa mặt. Với phương pháp này, mụn đầu đen sẽ được loại sạch và làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.

cac-cach-don-gian-tri-mun-dau-den

Lòng trắng trứng trị mụn đầu đen tận gốc

Lọc lấy lòng trắng trứng đổ ra bát, dùng miếng vải cotton thấm lòng trắng trứng rồi đắp lên vùng da bị mụn đầu đen. Chờ đến khi miếng vải khô thì bóc ra, mụn đầu đen sẽ được cuốn sạch theo miếng vải.

Khoai tây

Thái lát mỏng khoai tây rồi dùng nó đắp lên mặt, tập trung vào dùng ra có nhiều mụn đầu đen. Đây là một trong những phương pháp trị mụn đầu đen đơn giản, hiệu quả và an toàn.

cac-cach-don-gian-tri-mun-dau-den2

Trị mụn đầu đen hiệu quả nhất tại nhà bằng chanh

Đây là biện pháp trị mụn đầu đen từ thiên nhiên từ chanh với những mụn thường có kích thước nhỏ và nằm chìm sâu hơn trong da, do vậy cách làm sạch tới tận chân mụn sẽ mang lại hiệu quả hơn cả. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để thông thoáng lỗ chân lông, dùng khăn thấm khô. Sau đó, vắt lấy nước cốt chanh tươi rồi dùng bông thấm trực tiếp lên vùng da bị mụn. Dùng đầu ngón tay lăn nhẹ trên da để làm sạch sâu da. 

Để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện công thức trị mụn đầu đen này 2 – 3 lần/tuần. Đặc biệt sau khi thực hiện, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời do thành phần axit trong chanh sẽ khiến da dễ bắt nắng hơn.

tri-mun-dau-den-o-cam1

Cách trị mụn cám và  mụn đầu đen bằng mật ong và sữa chua 

Chuẩn bị: 3 viên aspirin, 3 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong

Nghiền nát 3 viên thuốc aspirin, trộn đều thuốc cùng sữa chua và mật ong. Thoa hỗn hợp lên vùng da mụn, sau 10 – 15 phút, rửa mặt sạch bằng nước ấm. Đắp mặt nạ trị mụn khoảng 2 lần/tuần

Mặt nạ tự chế bằng sữa chua không đường và thuốc aspirin không chỉ là cách trị mụn cám và mụn đầu đen nhanh chóng nhờ tính sát khuẩn, chống viêm, mà còn làm sáng da hiệu quả.

tri-mun-dau-den-1

Cách trị mụn đầu đen cả mặt bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là cách chữa mụn đầu đen hiệu quả mà không hề tốn kém theo các bước sau: Trước hết,  dùng lá diếp cá rửa sạch vắt lấy nước, cho vào một ít cám gạo và vài giọt ôliu rồi khuấy đều. Thoa hỗn hợp thu được lên vùng da cần trị mụn trong 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm.Thực hiện cách làm sạch mụn đầu đen này 2 lần/ tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn