Bà bầu ăn canh cua được không?

( PHUNUTODAY ) - Canh cua là món ăn quen thuộc của người Việt có xuất xứ từ các làng quê. Ăn canh cua giúp giải nhiệt cho mùa hè, ngon miệng mà không ngấy, làm cho món ăn khác trở nên ngon hơn. Nhưng những phụ nữ đang mang thai có nên ăn cua không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Dưỡng chất có trong canh cua

Canh cua thường được làm từ cua đồng, các bà nội trợ cũng thường xuyên chọn cua đồng bởi giá thành rẻ mà lại có nhiều dinh dưỡng không hề thua kém với cua biển. Theo các nhà khoa học nghiên cứu về thực phẩm đã cho kết quả khi nghiên cứu trong 100 gram cua đồng như sau: 74,4g nước, 12,3g p5rotid, 3,3g lipid, 2g glucid và cung cấp được 89g calo. Ngoài ra, cua đồng cũng có chứa rất nhiều các loại vitamin, canxi cũng như muối khoáng.

Vì vậy, cua đồng là món ăn gần gũi với người dân Việt Nam, không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người.

ba-bau-an-canh-cua-duoc-khong

Bà bầu có nên ăn canh cua không?

Trong cua có rất nhiều dưỡng chất tốt, nó không chỉ có lợi cho sức khỏe của người bình thường mà nó còn tốt cho cả bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, khi chế biến món canh cua cần phải kết hợp với các loại rau khác nhau, lúc này chất lượng dinh dưỡng của canh cua lại khiến các mẹ bầu lo lắng.

Có thể thấy các loại rau thường được nấu với cua đồng là rau đay, rau mồng tơi, hoặc được sử dụng trong các món bún, miến, lẩu,.. Có thể thấy, việc kết hợp cua với các loại rau này tương đối dễ ăn, mang lại một lượng dưỡng chất cao và đều tốt cho cơ thể của các bà bầu. Vì vậy, không cần quá lo lắng về món canh cua khi cơ thể đang trong thai kỳ. Tuy nhiên cần phải chú ý ăn sao cho vừa đúng và đủ.

Một số lưu ý cần thiết khi ăn canh cua trong thai kỳ

Vì có nhiều chất nên cua có thể gây ra dị ứng cho một số người, vì vậy cần xác định cơ thể có bị dị ứng hay không mới nên ăn, đặc biệt với các bà bầu.

Không nên sử dụng cua đã chết để nấu ăn, vì nó rất dễ gây ra ngộ độc.

Cua cần phải được làm sạch và nấu chín, nếu ăn cua sống, rất dễ mắc bệnh “trùng phổi”

Cần chú ý trước và sau khi ăn canh cua không được uống trà, nó rất có thể sẽ gây ra các triệu chứng như lợm giọng, nôn ói, đau bụng cho bạn.

Khi cơ thể yếu, đặc biệt mới ốm dậy thì không nên ăn cua cũng như những loại thực phẩm quá nhiều đạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link