Bà bầu ăn dưa chuột được không?

( PHUNUTODAY ) - Khi mang bầu, việc ăn các loại hoa quả sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, cần phải chú ý khi ăn một số loại thực phẩm, bởi rất có thể nó sẽ gây hại cho em bé trong bụng. Một trong số những hoa quả cần thận trọng đó là dưa chuột – một loại hoa quả gần gũi.

Dưa chuột có tốt cho bà bầu không?

Dưa chuột là một loại quả rất tốt, cung cấp nước, và các loại vitamin tự nhiên rất có lợi cho cơ thể của con người, làm mát bên trong cơ thể, giảm rất nhiều các bệnh có liên quan đến gan, thận cho con người.

Với bà bầu, việc ăn dưa chuột là một việc rất cần thiết, nó rất tốt cho cơ thể bà bầu. Bởi lượng nước tự nhiên có trong dưa chuột có tác dụng rất lớn trong việc phòng tránh các nguy cơ mất nước bên trong cơ thể đang mang thai. Ngoài tác dụng này, dưa chuột còn giúp cung cấp một lượng dồi dào kali cho cơ thể, chất này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điện phân và sẽ làm tình hình huyết áp của các mẹ trong quá trình mang thai được ổn định, bạn sẽ không cần phải lo lắng việc tăng giảm huyết áp nữa, đặc biệt với những mẹ vốn đã mắc bệnh này.

Một tron những dưỡng chất tuyệt vời khác nữa có trong dưa chuột đó là nó chữa vitamin K, vitamin này giúp cho xương bà bầu được chắc khỏe, tránh các tình trạng đau nhức sương khớp, gây khó chịu và mệt mỏi trong suốt thai kỳ.

ba-bau-an-dua-chuot

Không chỉ phần bên trong dưa chuột mới là phần có các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, người ta đã nghiên cứu và cho thấy, vỏ dưa chuột cũng cung cấp một lượng chất xơ tuyệt vời và rất cần thiết cho mẹ bầu. Lượng chất xơ sẽ giúp cho bà bầu ngăn chặn được các chứng táo bón hoặc bệnh trĩ khó chịu, đặc biệt trong thời kỳ mang thai đã rất mệt mỏi này.

Những diều bà bầu cần lưu ý khi ăn dưa chuột

Một trong những lưu ý quan trọng nhất đối với các mẹ bầu đó là hiện nay trên thị trường, dưa chuột là loại rất dễ bị phun thuốc và đọng thuốc ở vỏ của quả. Vì vậy cần phải tìm được dưa chuột sạch thì mới nên ăn. Nếu không cần phải khử độc sạch sẽ cho quả dưa, và gọt phần vỏ dưa đi để tránh tình trạng ngộ độc đáng tiếc.

Một điểm đáng lưu ý nữa đó là dưa chuột tuy rất tốt cho sức khỏe của bà bầu như nếu ăn nhiều dưa chuột quá có thể sẽ gây ra chứng đầy hơi, khó tiêu, ợ hơi và tiểu rắt cho các mẹ. Ngoài ra, những người bị dị ứng với dưa chuột thì nên tránh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link