Bà bầu ăn măng cụt có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Măng cụt được các bác sĩ khuyên bà bầu nên dùng bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cùng những lợi ích đặc biệt hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Dinh dưỡng trong quả măng cụt

Các chất dinh dưỡng có trong măng cụt giúp mẹ bầu có thể ngăn ngừa tình trạng nóng trong và cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bổ sung một lượng vừa đủ măng cụt còn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất cho mẹ bầu đấy.

Trong phần ăn được của quả măng cụt rất giàu dưỡng chất như: chất đạm, chất béo, chất carbonhydrates, chất xơ, calsium, chất sắt, phốt pho,… và vitamin như B1, C. 

Những lợi ích từ măng cụt dành cho mẹ bầu

- Giảm nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh

Trong măng cụt có chứa một lượng lớn folate, 1 chén măng cụt có chứa khoảng 61 microgram  folate, mà dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ dị tật, bất thường ở thai nhi như tật nứt đốt sống cổ, khuyết tật cột sống… Vì vậy mẹ bầu nên ăn măng cụt để bảo vệ thai nhi khỏi những bất thường này.

- Măng cụt tốt cho não thai nhi

Hàm lượng axit folic trong măng cụt giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thi nhi và giúp mẹ bầu duy trì một thai kỳ khỏe mạnh.

- Phòng ngừa táo bón

Nghiên cứu cho thấy hơn một nửa số mẹ bầu gặp rắc rối với triệu chứng táo bón. Ăn măng cụt tươi có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do chứng táo bón gây ra. Chỉ cần 1 cốc hoa quả tươi cũng giúp cung cấp khoảng 3,5 gram chất xơ giúp thúc đẩy nhu động ruột trơn tru. Thêm nữa, chất xơ trong trái măng cụt cũng giúp giảm thiểu nguy cơ do các biến chứng thai kỳ gây ra như tiền sản giật. 

- Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Măng cụt là nguồn thực phẩm giàu mangan – một loại khoáng chất cần thiết cho quá trình hình thành sụn và hệ thuống xương ở thai nhi, giúp thúc đẩy quả trình phát triển của em bé. Chỉ cần một ly nước trái cây măng cụt tươi trong thai kỳ đã giúp cung cấp khoảng 0,2mg mangan. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của măng cụt cũng giúp thai nhi tránh sự tổn thương tế bào.

- Ngừa bệnh dị ứng

Trong măng cụt có chứa chất kháng sinh và kháng viêm rất tốt giúp ngăn ngừa bệnh dị ứng. Một khi mẹ bầu bị dị ứng, nhớ thường xuyên uống sinh tốt măng cụt, cơ thể sẽ tăng khả năng đề kháng giúp chống lại các dấu hiệu dị ứng dễ xảy ra.

- Điều chỉnh lượng đường trong máu

Măng cụt là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho mẹ bị bệnh tiểu đường. Ăn măng cụt khi mang thai sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả và bảo vệ mẹ khỏi tác hại của bệnh tiểu đường thai kỳ.

Hướng dẫn mẹ cách chọn măng cụt thế nào cho ngon

Không nên chọn những trái có vỏ mềm do bị va đạp, bị dập, quả có vỏ cứng, sần sùi. Nên chọn quả có vỏ mềm đều

Chọn quả tươi, có cuống không bị héo úa, thâm đen, khô hay bị đổi màu.

Nên chọn những quả vừa tay, cầm chắc tay và tròn đều. Mẹ nên chọn những quả có nhiều cánh hoa dưới đáy quả, như vậy sẽ có nhiều múi và ít hạt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link