Bà bầu ăn măng mà không biết điều này là đang tự hại cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu ăn măng mà không biết điều này là đang tự hại cả mẹ lẫn con - cần chú ý ngay!

Măng là một món ăn hết sức quen thuộc với người dân nước ta, có mặt trên bàn ăn từ những bữa ăn thông thường cho đến các bữa tiệc, từ nông thôn cho đến thành thị và hầu như được tất cả mọi người ưa thích. Trong măng tươi có các rất nhiều vitamin và thành phần dưỡng chất có lợi đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, câu hỏi những dưỡng chất từ măng có tác dụng như thế nào tới thai nhi? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thong tin hữu ích dưới đây nhé!

ba-bau-co-nen-an-mang-khong-1

 

Vậy bà bầu mang thai có nên ăn măng không?

Bà bầu mang thai nên ăn măng vì măng dồi dào chất xơ

So với tất cả các loại hoa quả khác như rau mầm, dua loe, cà chua, bắp cảu thì lượng chât xơ trong măng tươi cáo hơn rất nhiều lần. Lượng chất xơ dồi dào như thế này sẽ đem đến cho các bạn được những lợi ích về sức khỏe đáng mừng, cũng như có thể giảm nguy cơ hình thành các tế bào ung thư ở cơ thể, đặc biệt sẽ làm giảm đi các triệu chứng ở hệ tiêu hóa.Ăn măng để bổ sung chất Phytosterol

Đây được xem là chất có tác dụng cực kì tốt trong việc chống lại các yếu tố gây ra lão hóa, chống oxy hóa. Giúp các ca tế bào được trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa Ngoài ra đây cũng là dưỡng chất có tác dụng kháng viêm và phục hồi các tế bào trong cơ thể , nhanh chóng cải thiện sức khỏe.

Bà bầu mang thai cần lưu ý những gì khi sử dụng măng trong bữa ăn hằng ngày?

Trong thời kì đầu của quá trình mang thai các bà bầu thường xuyên gặp phải tính trạng ốm nghén, có thể là do cơ thể chư thích nghi được, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, và các món ăn hình như các bà bầu đều khó khăn trong lựa chọn. Vì vậy, măng cũng là món mà thường các bà bầu không thích trong thời gian đầu mang thai.

ba-bau-co-nen-an-mang-khong

 

Ngoài ra, như chúng ta đã biết thì trong măng chứa lượng chất xơ rất dồi dào nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, trương bụng, no lâu nên đây là loại thực phẩm hoàn toàn không phù hợp trong thời kì mang thai 3 tháng đầu. Chính vì vậy mà chúng tôi khuyên các bà bầu nên có cho mình những kê hoạch bổ sung những chất dinh dưỡng khác cho cơ thể nhé! các dưỡng chất cần thiết cho bà bầu là bơ, cà chua, chuối hay dâu tây…Bà bầu ăn măng rất có khả năng xảy ra hiện tượng ngộ độc

Chúng ta không thể phủ nhận rằng trong măng có rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người nhưng trong măng còn có một chất độc, chất này có tên là cyanide. Dưới tác dụng của các enzym thì măng sẽ sản sinh ra một chất gọi là chất độc.

Chất độc này có độc tinh khá nhẹ nhưng nếu chúng ta tiêu hóa một lượng lớn chất độc này trong cơ thể sẽ dẫn đến một số triệu chứng ngộ độc như: Buồn nôn, khó thở, đau đầu và tụt huyết áp… Thậm chí nếu măng không được sơ chế kĩ thì lượng độc tốquá lớn sẽ dẫn đến ình trạng ngộ độc nặng và có thể dẫn đến tử vong. vì vậy các bà bầu nên cẩn thận khi sử dụng loại thực phẩm này nhé!

Những lưu ý khi ăn măng

– Hàm lượng chất cyanide trong măng tươi khá cao. Do đó, khi ăn măng, mẹ nên chú ý khâu chế biến để loại bỏ bớt lượng chất độc nguy hiểm này. Mẹ nên ngâm và luộc kỹ măng trước khi ăn.

– Trong quá trình luộc măng, nên thường xuyên mở nắp để độc tố bay đi. Đặc biệt, không nên sử dụng lại nước luộc măng, vì đa số chất độc thường đọng lại trong nước.

– Không nên ăn măng thường xuyên và mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 200 – 300 g.

Theo:  khoevadep.com.vn