Bà bầu ăn thịt gà được không?

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu có ăn được thịt gà không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để trả lời thắc mắc này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu ăn thịt vịt, thịt gà được không là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ mang thai do ở một số địa phương có những quan niệm về tác hại của thịt gàthịt vịt đối với ba bầu. Trên thực tế nhưng quan niệm dân gian không phải bao giờ cũng đúng vì chúng không dựa trên những nghiên cứu khoa học cụ thể. Có một số ý kiến cho rằng bà bầu ăn thịt vịt khi con sinh ra dễ bị ngứa, mẩn đỏ da.

Bà bầu ăn thịt vịt được không? Vịt là gia cầm quen thuộc với mọi người và giàu dinh dưỡng. Thậm chí ngay cả một nước tiến bộ như hàn quốc còn quan niệm mẹ bầu ăn thịt gà sẽ sinh ra con trai có bộ phận sinh dục nhỏ hơn mức bình thường. Theo y học cổ truyền, thịt vịt vị ngọt, hơi mặn, tính mát. Do đó, đây là thực phẩm có công hiệu thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa, chỉ lỵ ra máu rất tốt.

thitngan

 Thịt gà là món ăn yêu thích của nhiều người

Thịt gà cũng là một trong những loại thịt mẹ bầu không nên bỏ qua khi mang thai vì nó rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi, photpho, các loại vitamin A, D, E, B1, B2 và axit nicotic.

Bà bầu ăn thịt gà có tốt không?

Nhiều mẹ bầu lo sợ ăn nhiều thịt gà có thể khiến “cậu nhỏ” của thai nhi phát triển kém. Tuy nhiên, điều này là không chính xác. Trái lại, đối với thai phụ, thịt gàtác dụng giảm phù nề, an thai, bổ sung dinh dưỡng cho những mẹ bầu bị suy nhược thể chất, mệt mỏi, chán ăn, cảm cúm, sốt,…

Vậy nên, mẹ bầu có thể yên tâm khi sử dụng thịt gà. Khi mua thịt gà, mẹ nên chọn loại gà ta, nó có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn gà công nghiệp. Một số món ăn thơm ngon, bổ dưỡng về thịt gà, mẹ có thể tham khảo: thịt gà hầm khoai sọ, cháo gà, gà hầm,…

thit ga2

 

Tuy nhiên, tại Buổi Lễ Buffalo Wings Quốc Gia, được tổ chức tại New York, nhóm bảo vệ quyền động vật Peta đã cảnh báo về những ảnh hưởng xấu của hóa chất phthalate có trong thịt gà. Nhóm này cho biết bằng chứng khoa học mới nhất đã cho thấy rằng những thai phụ mang thai bé trai ăn nhiều thịt gà trong suốt thai kỳ sẽ có kích thước dương vật nhỏ hơn do tác động của hóa chất trong thịt gà. Hiện tại, quan điểm về sự liên hệ giữa kích thước dương vật thai nhi và việc ăn thịt gà vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn khuyên những bà mẹ mang thai không nên ăn quá nhiều thịt gà và các loại thức ăn nhanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link