Bà bầu có nên ăn mãng cầu xiêm không?

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia khuyên rằng, bà bầu không nên ăn mãng cầu xiêm vì có một số chất gây hại cho cơ thể. Nếu bạn lần đầu mang thai thì phải chú ý những điều sai khi ăn mãng cầu xiêm kẻo hối hận.

 Quả mãng cầu xiêm là quả gì?

Mãng cầu xiêm, còn gọi là mãng cầu gai, na xiêm, na gai… tùy theo vùng trồng. Cây có thể cao từ 3 - 10m, rậm, lá màu đậm, không lông, xanh quanh năm. Hoa màu xanh, mọc ở thân. Quả mãng cầu xiêm to và có gai mềm. Thịt quả ngọt và hơi chua, hạt có màu nâu sậm.

nguoi-co-dau-hieu-sau-day-tot-nhat-khong-nen-an-mang-cau-xiem-mangcau-1492481211-width450height338

Bà bầu được khuyến cáo không nên ăn mãng cầu xiêm

ThS. Lương Quốc Chính, BV Bạch Mai trả lời trên báo Dân trí cho hay, mặc dù một vài nghiên cứu cho rằng các chất chiết xuất từ mãng cầu xiêm có thể có đặc tính chống ung thư, nhưng thành phần có hoạt tính sinh học chính của chất chiết xuất (Annonaceous acetogenins) cũng có thể gây ra các vấn đề về hệ thống thần kinh hoặc tâm thần.

Vì vậy, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú được khuyến cáo không sử dụng mãng cầu xiêm.

-  Ăn mãng cầu xiêm làm hạ huyết áp.

Theo các thử nghiệm được tiến hành trên động vật, mãng cầu xiêm làm giãn các mạch máu và giảm huyết áp. Vì vậy những người bệnh cao huyết áp trước khi ăn mãng cầu xiêm nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ngoài ra việc ăn quá nhiều mãng cầu một lúc có thể dẫn tới buồn nôn và nôn mửa. Vì vậy bạn đọc không nên ăn quá nhiều. Với những bà bầu ( đặc biệt bị cao huyết áp ) thì nên hạn chế ăn loại quả này.

- Thường xuyên ăn mãng cầu xiêm sẽ gây nhiễm trùng.

Thường xuyên ăn mãng cầu trong thời gian dài có thể là nguyên nhân phát triển của các loại nấm và nấm men trong cơ thể. Vì vậy dù là người thường hay bà bầu, cũng không nên ăn mãng cầu xiêm trong thời gian dài.

- Mãng cầu xiêm ảnh hưởng không tốt đến hệ tim mạch.

Hoa quả thường rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên một số loại hoa quả lại gây nên một vài tác dụng phụ nghiêm trọng không mong muốn. Mãng cầu xiêm cũng không nằm ngoài danh sách này !

Nếu ăn mãng cầu xiêm với số lượng lớn, hệ tim mạch của người ăn sẽ không được khỏe mạnh như bình thường. Quả này được biết đến có tác dụng giảm đau hiệu quả, vì vậy những người bị bệnh tim phải hoàn toàn kiêng mãng cầu xiêm. Đặc biệt là bà bầu, nếu những bà bầu có bệnh về tìm thì cần tuyệt đối không được sử dụng loại quả này cũng như các chế phẩm từ mãng cầu xiêm như trà, thuốc, các sản phẩm bổ sung tinh chất mãng cầu xiêm…

- Bà bầu ăn mãng cầu xiêm dễ sảy thai hoặc sinh non.

Ngoài những tác hại nêu trên nếu ăn quá nhiều trong thời gian dài. Mãng cầu xiêm còn gây ra tác hại ghê ghớm đến phụ nữ mang thai. Cụ thể là tử cung sẽ bị co thắt nếu bà bầu ăn mãng cầu xiêm với số lượng lớn, lâu dài. Bà bầu không nên ăn loại loại trái cây này để tránh sinh non ngoài ý muốn hoặc bị sảy thai .

Đặc biệt, không nên dùng các chế phẩm làm từ lá, rễ và hạt mãng cầu xiêm (phần thịt của quả không bị hạn chế) trong các trường hợp phụ nữ có thai. Lá, rễ và hạt có tác dụng gây hạ huyết áp, ức chế tim, người dùng thuốc trị áp huyết cần bàn với thầy thuốc điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link