Bà bầu có nên ăn nghệ không?

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ có rất nhiều tác dụng cho cuộc sống hàng ngày của bạn, nhưng liệu có tốt cho phụ nữ mang thai?

Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là một sản phẩm tinh bột được chiết xuất từ củ nghệ tươi, chứa hoạt chất chính là curcumin có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta.

Tinh bột nghệ được sản xuất qua nhiều quá trình chưng cất phân đoạn như: nghiền củ nghệ tươi thành dạng lỏng, lọc cặn bẩn, lọc ván dầu… và cuối cùng là lọc xấy gạn tinh bột từ bột nghệ.

ba-bau-co-duoc-uong-tinh-bot-nghe-khong

Nghệ giúp bảo vệ bé trước những tổn thương di truyền:

Một trong những rủi ro lớn nhất trong 3 tháng đầu thai kỳ là tổn thương di truyền. Tổn thương di truyền có thể dẫn đến sảy thai hoặc gây dị tật bẩm sinh.  

Dù chưa có nghiên cứu khoa học nào được thực hiện, người ta vẫn tin rằng ăn nghệ, đặc biệt là trong ba tháng đầu thai kỳ, có thể bảo vệ thai nhi trước nguy cơ tổn thương di truyền. Vì thế nếu bổ sung nghệ 1 cách hợp lý thì sẽ giúp con bạn tránh được những tổn thương do di truyền.

Hội chứng thai nhi rượu

Hội chứng thai nhi rượu xảy ra khi bà mẹ mang thai có tiền sử hoặc đang nghiện rượu. Hội chứng này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi, cụ thể gây hại cho tim và não và các biến chứng về hệ hô hấp. Ăn tinh bột nghệ hàng ngày đúng liều lượng sẽ giúp bạn bảo vệ bé yêu khỏi nguy cơ này. Củ nghệ cũng có tác dụng ngăn ngừa mô não bị phá hủy khi người mẹ uống rượu. Và đặc biệt khi có thai nên tránh uống rượu

Gây chảy máu

Một số hợp chất trong nghệ nếu tiêu thụ vào cơ thể quá nhiều có thể làm chậm quá trình đông máu, vì vậy nó có thể dẫn đến chảy máu. Nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu hoặc thuốc liên quan đến tiểu cầu thì nên lưu ý khi dùng nghệ. Tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc tránh dùng nghệ.

Những lợi ích khác của nghệ với bà bầu

Bạn có biết rằng tinh bột nghệ chứa nhiều Curcumin có đặc tính kháng viêm giúp mẹ bầu giảm viêm và sưng khi đang mang thai. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa bảo vệ mẹ và thai nhi không bị nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

vc

Nó cũng khá hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa và giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, táo bón.

Nhưng không phải bà mẹ mang thai nào cũng có thể dùng nghệ an toàn được, bạn nên lưu ý những điều sau nếu có ý định bổ sung nghệ làm gia vị món ăn hàng ngày:

- Nếu gặp vấn đề về túi mật, tránh dùng nghệ.

- Nếu mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền sử gia đình có người mắc bệnh này, mẹ bầu cũng không nên ăn nghệ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link