Bà bầu sẽ hết đau lưng nếu sử dụng loại lá này

( PHUNUTODAY ) - Lá ớt được coi là "thần dược" để giúp bà bầu trị hết triệu chứng đau lưng khi mang thai.

e1

 Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Bệnh đau lưng khi mang thai là biểu hiện rất bình thường với bất cứ thai phụ nào. Tuy nhiên trong một vài trường hợp nó lại là biểu hiện phức tạp của bệnh lý nào đó mà bạn không hề biết. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời bà bầu sẽ bị đau lưng kéo dài ngay cả sau khi sinh. Do đó, mẹ bầu nên điều trị càng sớm càng tốt với bệnh đau lưng này nhờ vào lá ớt.

Công dụng của lá ớt

e2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ớt là loại cây đã được con người trồng trọt và thu hái từ lâu đời, nó vừa làm gia vị trong các món ăn vừa có rất nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh mà ít ai biết ớt còn là một vị thuốc rất quý trong y học cổ truyền. Không chỉ là quả ớt mà lá ớt cũng vậy, chữa đau lưng cho bà bầu bằng lá ớt được biết đến là một trong những tác dụng tuyệt vời của nó. Lá ớt rất giàu hóa chất thực vật phytochemcials và các phenolic acids. Các chất này có tính kháng oxy hóa rất cao, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy, lá ớt có khả năng làm giảm lượng cholesterol không tốt trong cơ thể, làm hạn chế sư tăng trưởng của các loại vi khuẩn do ô nhiễm thức ăn và bảo vệ màng dạ dày trong những trường hợp bị nhiễm H.pylori. Bên cạnh đó, lá ớt có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin như C, tiền vitamin A nên có khả năng làm chậm sự lão hóa mắt. 

Sau đây là bài thuốc từ lá ớt trị đau lưng cho mẹ bầu:

Chuẩn bị gồm:

- Lá ớt cay, một cốc rượu trắng, túi vải hoặc khăn mỏng.

Cách chế biến:

- Bạn rửa sạch lá ớt, giã nát rồi đem sao nóng.

- Thêm rượu trắng vào rồi sao tiếp.

- Bọc lá ớt đã sao nóng với rượu trắng vào chiếc khăn mỏng hoặc túi vải chườm lên phần lưng bị đau, xoa đi xoa lại nhiều lần.

- Mỗi ngày bạn xoa lên lưng 1 lần, làm liên tục chỉ trong khoảng 2 tuần chứng đau lưng sẽ hết.

- Nếu lá ớt đã nguội có thể tận dụng lại 1-2 lần, đem sao nóng lên dùng lại vẫn đem lại hiệu quả.

Ngoài ra, cây ớt còn có nhiều công dụng như chữa rụng tóc, viêm khớp mãn tính, tiêu hóa chậm tiêu,...

Mẹ bầu có thể điều trị bệnh đau lưng bằng cách tập thể dục với một số động tác nhẹ nhàng. Massage trị liệu hay massage thông thường cói tác dụng giúp cơ được thư giãn và toàn thân bớt căng thẳng, nhờ đó bạn sẽ thấy bớt đau lưng hơn. Đặc biệt cần phải khám thai đúng định kỳ và ngồi đúng tư thế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link