Bà bầu, trẻ nhỏ 15 tháng tuổi cũng xếp hàng từ 5 giờ sáng để mua vàng ngày vía Thần tài

( PHUNUTODAY ) - Dù cửa hàng vàng phải đến 6h30 sáng mới mở cửa nhưng từ 4 - 5 giờ sáng người dân từ khắp các nơi đã đổ dồn về các điểm kinh doanh vàng xếp hàng khi trời chưa sáng để chờ mua vàng.

Ngay từ sáng sớm nay 6/2, (tức ngày mùng 10 tháng giêng), hàng chục người xếp hàng trước các điểm kinh doanh vàng để mua vàng ngày vía Thần tài.

Theo Vietnamnet, dù cửa hàng vàng phải đến 6h30 sáng mới mở cửa nhưng từ 4 - 5 giờ sáng người dân từ khắp các nơi đã đổ dồn về phố vàng Trần Nhân Tông - Hà Nội xếp hàng khi trời chưa sáng để chờ mua vàng. Thậm chí có người còn bồng nhỏ đứng xếp hàng từ 5 giờ sáng để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài.

xep hang mua vang 9- phunutoday

Nhiều người xếp hàng từ 5 giờ sáng để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài (Ảnh : Zing.vn).

Có mặt trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào lúc 5h30 sáng, người dân đã dồn về con phố này rất đông. Đặc biệt, trước các cửa hàng vàng bãi trông giữ xe máy đã chật kín chỗ, khách đứng xếp thành những hàng dài chờ mua được vàng trong ngày vía Thần Tài với hy vọng cho chuyện làm ăn sẽ gặp may mắn, phát tài phát lộc trong suốt một năm.

Theo đó, nhân viên của các cửa hàng vàng trên con phố này cũng phải có mặt sớm hơn giờ mở cửa cả tiếng đồng hồ để hướng dẫn người dân xếp hàng, đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng tắng nghẽn giao thông khi đứng chờ mua vàng.

xep hang mua vang 4- phun

Nhân viên của cửa hàng hóa trang thành ông Thần tài đứng chào đón khách hàng.

Chị Hương (Vĩnh Tuy, Hà Nội) đang bế đứa con nhỏ mới 15 tháng tuổi vẫn còn ngủ say giấc trên vai chia sẻ, chị và mẹ đẻ chị đến đây xếp hàng mua vàng từ hơn 5 giờ sáng, hy vọng sẽ mua được vàng để về sớm trong đầu buổi giờ sáng.

xep hang mua vang 5- phun

Chị Minh Hương (Vĩnh Tuy, Hà Nội) bế con nhỏ 15 tháng tuổi xếp hàng từ 5 giờ sáng đi mua vàng để lấy may.

"Cũng biết đưa con nhỏ đi mua vàng sớm thế này vất vả, nhưng nhà không có ai trông hộ cho nên hai mẹ con cháu bồng bế ra đây xếp hàng chờ. Bởi, đi sớm chỉ phải chờ khoảng hơn tiếng đồng hồ, chứ sáng ra mới đi thì phải chờ tới cả 3-4 tiếng như năm ngoái thì còn khổ hơn", mẹ chị Hương chia sẻ.

Theo chị Hương, chị không mua nhiều, vào ngày này năm nào chị cũng ra đây mua lấy nửa chỉ vàng lấy may. Năm nay cũng vậy, mua một chút vàng với hy vọng chuyện buôn bán của gia đình được may mắn, thuận lợi.

xep hang mua vang 5 - phu

Khách hàng chuẩn bị tiền trước khi vào mua vàng cho nhanh chóng.

xep hang mua vang 6- phun

Chị Vân (quê Hải Phòng) đang mang bầu 8 tháng tuổi cũng xếp hàng mua vàng từ hơn 5 giờ sáng trên phố Trần Nhân Tông. (Ảnh: Dân Việt).

Theo Tiền Phong, tại một số cửa hàng kinh doanh vàng lớn như Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu,... trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) ngay từ sáng sớm có rất nhiều khách đến mua vàng lấy may mắn ngày mùng 10.

Những người xếp hàng mua vàng được phát bảng ghi tên và số lượng vàng muốn mua để cửa hàng chuẩn bị.

xep hang mua vang 3- phun

Người dân được phát một tờ phiếu để ghi thông tin cá nhân, sản phẩm và số lượng vàng bạc cần mua.

Năm nay các cửa hàng tung ra nhiều mặt hàng như vàng thần tài 999.9 với loại 1 chỉ, 2 chỉ,.... Tại công ty vàng Phú Quý cũng đưa ra mặt hàng như Gà uy phong vàng 24k, 12 con giáp,...

xep hang mua vang 2 - phu

Trong những giờ đầu bán hàng, loại vàng mô hình con gà được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng vì cho rằng như vậy sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm.

Theo:  khoevadep.com.vn