Ba đời vợ của Trần Lực: Ông bố U50 của Bố ơi mình đi đâu thế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tham gia Bố ơi mình đi đâu thế ở tuổi 50 cùng cậu con 6 tuổi, Trần Lực hâm nóng lại tình cảm công chúng dành cho anh, người đàn ông 3 đời vợ.

Trần Lực sinh năm 1961 tại Hà Nội trong một gia đình dòng dõi nghệ thuật. Ông nội anh là nhà văn Trần Tiêu, em ruột của nhà văn Khái Hưng. Cha anh là GS-NSND Trần Bảng - nhà nghiên cứu và soạn giả Chèo còn mẹ là nghệ sĩ Chèo Trần Thị Xuân.

trần lực

Trần Lực xưa và nay

Trần Lực học điện ảnh tại Bulgari và chính thức có những vai diễn lớn đầu tiên khi đã ngoài 30 tuổi. Những bộ phim mà Trần Lực tham gia được công chúng những năm 90 không thể nào quên như: Mẹ chồng tôi, Hoa ban đỏ, Người yêu đi lấy chồng, Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông... Cá nhân anh cũng thành công với việc đạo diễn các bộ phim truyền hình như: Chuyện nhà Mộc, Tivi về làng, Đời chè, Cocktail tình yêu, Tết này ai đến xông nhà, Đầu bếp và đại gia... Anh là một trong số hiếm nam diễn viên Việt Nam vừa gây dựng được sự nghiệp diễn xuất đình đám lại vừa thành công rực rỡ với vai trò đạo diễn. Trần Lực đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT cho các đóng góp của mình đối với điện ảnh nước nhà.

Thành công trong sự nghiệp bao nhiêu, Trần Lực lại lận đận trong cuộc sống riêng tư bấy nhiêu. Kết hôn lần đầu khi mới ngoài 20 tuổi nhưng phải đến ngoài 40 tuổi, anh mới thực sự có một gia đình đúng nghĩa. Trong hơn 20 năm đó, Trần Lực 3 lần mang xe hoa đi đón dâu.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Trần Lực là một nghệ sĩ piano. Cả hai yêu nhau khi cùng du học tại Bulgari. Cuộc sống xa nhà và những đồng cảm trong nghệ thuật đã đưa họ đến với nhau và cho ra đời một cậu con trai. Song, năm 1991, Trần Lực về nước, mang theo cậu con trai mới vừa biết nói mà không có vợ đi cùng. Cuộc tình này chưa bao giờ Trần Lực nhắc đến cũng như chưa bao giờ chia sẻ về nguyên nhân đổ vỡ. Chỉ biết, mẹ của con trai anh nay đã là một nghệ sĩ piano nổi tiếng.

trần lực

Trần Lực là nam diễn viên điện ảnh được yêu thích đặc biệt những năm 90

Về Việt Nam làm điện ảnh ở tuổi 30 sau nhiều năm học tập ở nước ngoài, Trần Lực không khỏi chông chênh. Anh buộc phải để con ở nhà với ông bà nội, còn mình thì lặn lộn theo các đoàn phim để nhập cuộc, để tìm cơ hội với điện ảnh và cũng là để kiếm tiền nuôi con.

Trần Lực từng chia sẻ về những ngày khốn khó này với bao đắng chát. Con trai của anh không biết nói tiếng Việt, chỉ biết nói tiếng Bulgari nên chỉ giao tiếp được với bố. Thế nên, một lần trở về sau nhiều tháng đóng phim, Trần Lực rơi nước mắt khi nghe con trai cất tiếng gọi: "Bà nội ơi, bố về, bố về". Mặc dù sống trong tình yêu thương của cả gia đình nhưng cậu con trai bé bỏng vẫn khao khát một người mẹ. Cậu bé nhất định phải gọi bà nội và bác là mẹ khiến cho Trần Lực nhiều lần xa xót vì đã không giữ được mẹ cho con.

Sau xấp xỉ 10 năm gà trống nuôi con, Trần Lực quyết định kết hôn lần hai với một Biên tập viên nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam, cũng là con gái của một gia đình danh giá. Cuộc hôn nhân được cho là môn đăng hộ đối, trai tài gái sắc này đáng tiếc chỉ kéo dài vài ba năm rồi đường ai nấy đi. Có không ít lời đốn đoán về mối quan hệ này. Có người cho rằng Trần Lực ra ngoài thì hào hoa nhưng về nhà thì gia trưởng và khắt khe. Thêm vào đó, scandal nghiêm trọng mà nữ biên tập viên mắc phải trong chuyến công tác nước ngoài đã đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân. Người ta còn đồn rằng, trước khi ra tòa li hôn, Trần Lực đã ra tận sân bay và "tặng" cho vợ cái tát trời giáng.

Dẫu vậy, khi nhắc đến cuộc hôn nhân lần hai, Trần Lực vẫn dành những lời tốt đẹp để nói về người bạn đời ngắn ngủi. Anh khen vợ hai là người phụ nữ thông minh, sắc sảo và thực sự tài năng, đam mê với nghề. Anh cũng khẳng định lý do khiến hai người chia tay là vì cả hai đều quá mải mê với công việc của mình, không có thời gian dành cho nhau. Với Trần Lực, cả hai người vợ cũ đã hết duyên nhưng còn nghĩa. "Người ta chỉ yêu nhau đã gắn bó với nhau, huống gì mình từng đầu ấp tay gối vài ba năm. Tôi vẫn để ý cuộc sống của họ và hạnh phúc khi thấy họ đang có cuộc sống gia đình yên ấm" - Trần Lực chia sẻ trên một tờ báo.

Qua nửa kia của tuổi 40, Trần Lực mang xe hoa đi rước dâu lần thứ 3. Đó chính là cuộc hôn nhân hiện tại. Dường như càng long đong, lận đận đường tình, anh càng khao khát có một mái ấm thực sự, có một người vợ đầu ấp tay gối. Thế nên, Trần Lực đến với cuộc hôn nhân lần ba một cách rất tự nhiên. Mỹ Trang - người phụ nữ miền Tây, người vợ của anh hiện tại - là người ngoại đạo với nghệ thuật . Cô cũng không xinh đẹp và nổi tiếng như hai người vợ cũ của chồng. Thế nhưng, cô là người phụ nữ đặc biệt nhất.

Lấy Trần Lực, Mỹ Trang theo chồng ra Hà Nội, hỗ trợ anh trong giấc mơ điện ảnh. Chính chị đã cùng Trần Lực lập ra công ty điện ảnh Đông A, sản xuất nhiều bộ phim truyền hình sáng giá, mà nổi bật nhất là phim Phía cuối cầu vồng, Chàng trai đa cảm. Mỹ Trang thông minh, sắc sảo, giỏi kinh doanh, nên lúc nào cũng đưa ra những định hướng đúng đắn. Ngay cả khi cô lập ra một công ty của riêng mình vì không muốn bị nhắc đến với tư cách "vợ Trần Lực", cô cũng không quên lấy tên công ty là Trần Gia. Trần Gia - gia đình họ Trần, là dòng họ của chồng cô. Thế mới biết, Mỹ Trang hết lòng với chồng như thế nào.

Nhưng trên hết, cô sinh cho Trần Lực ba đứa con kháu khỉnh, thông minh. Một bé 7 tuổi, 1 bé 6 tuổi và 1 bé 3 tuổi. Một tay Mỹ Trang vừa lo điều hành công ty của chồng, công ty riêng của mình (công ty truyền thông Trần Gia), vừa chăm sóc 3 đứa con sát tuổi nhau và đều còn rất bé bỏng.

trần lực

Ba đứa con tôm tép mà Mỹ Trang sinh cho Trần Lực

trần lực

NSND Trần Bảng, nghệ sĩ Trần Thị Xuân, và bốn đứa con của Trần Lực

Trần Lực cũng hỗ trợ vợ phần nào, nhưng như anh thừa nhận "vợ vắng nhà là một cực hình". Cậu bé Bờm siêu nghịch ngợm nhưng cũng siêu lém lỉnh của Bố ơi mình đi đâu thế không ít lần "tố cáo" ông bố 53 tuổi: "Sao ở Hà Nội bố không chăm con mà vào đây bố chăm con thế".

trần lực

trần lực

Trần Lực và bé Bờm trong chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế"

Trần Lực mặc dù là ông bố già nhất trong Bố ơi mình đi đâu thế nhưng lại là ông bố gần gũi với con nhất, bình đẳng với con nhất và nỗ lực chăm chút con nhất. Bờm là đứa trẻ khó bảo nhất của chương trình, nhưng Trần Lực không hề vất vả với việc chăm con. Anh để con tự do và làm bạn với con thay vì dạy dỗ. Chính vì thế, anh nhận được khá nhiều tình cảm của công chúng xem truyền hình. 

Trần Lực chia sẻ về cuộc sống được xem là viên mãn hiện tại. Với gia đình tôm tép, vừa náo nhiệt, vừa bận rộn nhưng cũng rất sôi nổi, đầm ấm. "Đi đâu cũng chỉ muốn về với các con, với gia đình" - đó là tâm sự của ông bố U50.

trần lực

Vậy là sau 3 lần đò, cuối cùng Trần Lực cũng có một chốn bình yêu của riêng mình.

Theo:  khoevadep.com.vn