Bác sĩ dặn mang thai không nên uống nước dừa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà bầu cứ nghĩ nước dừa tươi là đồ uống lành mạnh nhất trong thai kỳ nhưng thực tế 3 tháng đầu và 3 tháng cuối, bà bầu không nên uống thứ nước tinh khiết này vì chúng không thực sự tốt cho cơ thể.

)- Nhiều bà bầu cứ nghĩ nước dừa tươi là đồ uống lành mạnh nhất trong thai kỳ nhưng thực tế 3 tháng đầu và 3 tháng cuối, bà bầu không nên uống thứ nước tinh khiết này vì chúng không thực sự tốt cho cơ thể.

[links()]
 



Mình chưa có em bé nên cũng không biết các em bé có được uống nước dừa hay không. Nhưng mới mang bầu, mình đã được bác sĩ khuyến cáo không nên uống nước dừa rồi.

Mình mới chỉ có bầu hơn 2 tháng nay thôi. Tuy nhiên, mình được chồng chăm sóc rất kỹ lưỡng. Đến giờ, trộm vía mình chưa bị nghén ngẩm gì cả nên vẫn ăn uống rất bình thường.

Bà bầu cứ nghĩ nước dừa tươi là đồ uống lành mạnh nhất trong thai kỳ nhưng thực tế 3 tháng đầu và 3 tháng cuối, bà bầu không nên uống thứ nước tinh khiết này vì chúng không thực sự tốt cho cơ thể.

Thấy các chị đồng nghiệp ở cơ quan mách nên cho vợ uống nước dừa hàng ngày để có nhiều dưỡng chất hơn. Chưa kể lại giúp ối trong và con sạch sẽ hơn khi chào đời. Thế là anh xã mình tuần nào cũng mua ít nhất 3 quả dừa xiêm cho mình uống. Mình uống nước dừa cũng thấy rất ngon.

Song mới giữa tuần trước, vợ chồng mình có đi khám thai lần thứ 2. Tất cả mọi chuyện vẫn bình thường, ngoại trừ bác sĩ chuyên khoa nhắc không nên uống nước dừa, nhất là trong những tháng đầu của thai kỳ như mình.

Bác sĩ cũng nói, nhiều bà bầu cứ nghĩ nước dừa tươi là đồ uống lành mạnh nhất trong thai kỳ nhưng thực tế 3 tháng đầu và 3 tháng cuối, bà bầu không nên uống thứ nước tinh khiết này vì chúng không thực sự tốt cho cơ thể.

Hỏi lý do bác sĩ chuyên khoa khuyên dừng uống nước dừa trong những tháng đầu thai kỳ là vì trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao nên uống nhiều sẽ gây triệu chứng đầy bụng, khó tiêu cho bà bầu.

Bác sĩ chuyên khoa khuyên dừng uống nước dừa trong những tháng đầu thai kỳ là vì trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao nên uống nhiều sẽ gây triệu chứng đầy bụng, khó tiêu cho bà bầu.

Hơn nữa, trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén. Do đó, nếu uống nước dừa tươi hàng ngày càng làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Bác sĩ cũng nói thêm, mước dừa rất mát nhưng thuộc thể hàn. Tức là chúng là thức uống giải nhiệt, làm mát rất tốt. Song cũng chính vì thế mà nó làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp. Vì vậy, nước dừa càng không tốt tí nào cho mẹ bầu những tháng đầu.

Vì những lý do này mà bác sĩ chuyên khoa cũng nói thêm rằng, một số người không nên uống nước dừa như: người mắc các bệnh suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh, người mới ốm dậy.

Đặc biệt những người bị bệnh trĩ, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp, mệt tim do lạnh thì không nên uống nước dừa và các sản phẩm từ dừa vì có thể gặp những tai hại khôn cùng.

Bác sĩ cũng nói với em rằng, mấy tháng cuối những bà bầu cũng không nên uống thứ nước tinh khiết này bởi phải cảnh giác với chứng băng huyết.

Hơn nữa, trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén. Do đó, nếu uống nước dừa tươi hàng ngày càng làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Nghe bác sĩ nói vậy mà vợ chồng mình sợ lắm. Khi về nhà dù còn ngờ vực nhưng vợ chồng mình cũng cẩn thận stop uống nước dừa rồi.

Thế nhưng, chỉ được 3 ngày, hôm nay anh xã mình lại mua về mấy quả dừa xiêm bảo mình uống. Anh xã bảo có khi bác sĩ nói linh tinh không đúng. Bởi vì cơ quan anh, các chị em bầu bì vẫn uống nước dừa từ lúc có thai cho đến lúc sinh mà chẳng sao hết.

Mình thực sự băn khoăn lắm. 3 trái dừa chồng mua mình vẫn đề trong tủ mát mà chẳng dám uống gì cả. Chỉ sợ vì chút bất cẩn mà nguy hại tới sức khỏe của con thì mình ân hận lắm. Vì thế mình viết những dòng chữ này lên đây hỏi các mẹ  xem thế nào. Các mẹ có kinh nghiệm bầu bí hãy chia sẻ cùng mình với nhé.

  • Đỗ Quyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn