"Bác sĩ dỏm" làm giả giấy tờ, chữa bệnh theo Internet suốt 2 năm trời

( PHUNUTODAY ) - Theo cơ quan điều tra, mọi giấy tờ, bằng cấp y khoa của "bác sĩ" Nguyễn Hoàng Ân đều do người này tự làm giả. Qua làm việc, Ân khai mình từng học sư phạm vật lý tại Trường ĐH Cần Thơ và có học lên thạc sĩ, đồng thời Ân cũng có học một năm trung cấp y.

Chiều 17/1, bác sĩ Phạm Phú Trường Giang, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, Thanh tra Sở vừa xử phạt "bác sĩ dỏm” chữa bệnh theo Internet 50 triệu đồng. Hiện vụ việc đã được chuyển sang Cơ quan Công an TP Cần Thơ để tiếp tục điều tra một số vấn đề có liên quan. 

Trước đó, vào ngày 15/1, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP Cần Thơ, Phòng Y tế quận Thốt Nốt tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám Nội khoa Nguyễn Hoàng Ân có địa chỉ tại khu vực Trường Thọ, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Cần Thơ.

Chủ phòng khám này là Nguyễn Hoàng Ân (30 tuổi) và Ân cũng là người trực tiếp đứng ra khám chữa bệnh cho người dân. Theo như thông tin Ân quảng cáo trên biển hiệu thì anh ta là bác sĩ chuyên khoa Nội tổng hợp kèm theo số giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra đã phát hiện các giấy tờ như bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động đều là do Ân tự làm giả.

bac-si-dom-1 Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, Nguyễn Hoàng Ân đang khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Qua làm việc, Ân khai nhận mình từng học sư phạm vật lý tại Trường ĐH Cần Thơ và có học lên thạc sĩ, đồng thời Ân cũng có học một năm trung cấp y. Ân cũng cho biết, việc chữa bệnh cho người dân chỉ dựa vào thông tin trên internet. Thời gian bắt đầu hành nghề khám chữa bệnh từ năm 2016.

Tại thời điểm bấy giờ, Thanh tra Sở Y tế đã tạm giữ dụng cụ hành nghề, thuốc... giao cho Phòng Y tế quận Thốt Nốt quản lý.

1. Mất 15 triệu nâng mũi bằng chỉ, cô gái nhận cái kết đắng khi thấy mũi chuyển màu xanh

2. Bé trai 3 tuổi mất tích bí ẩn sau 30 phút chơi một mình ở nhà bà ngoại

3. Lừa lấy ảnh khoả thân của nữ sinh lớp 12, gã trai ép nạn nhân vào nhà trọ cởi quần áo để... nhìn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link