Bài thuốc dân gian chữa đau lưng vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự chữa đau lưng tại nhà bằng phương pháp vô cùng đơn giản.

Nguyên nhân gây đau lưng

dau-lung-phunutoday.vn

Ngồi không đúng tư thế có thế gây đau lưng.

Các nguyên nhân sinh đau lưng thì nhiều, nhưng có thể phân làm hai loại. Nguyên nhân do xương khớp bị tổn thương như: viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoái hóa đĩa đệm cột sống, xoắn vặn vùng giãn đốt sống, chứng gù vẹo cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt đốt sống, hẹp ống sống, gân hay là cơ bị rách, bị căng quá mức vì tai nạn hay vì cử động quá mạnh, hoặc đĩa đệm bị xô lệch, khe đốt sống bị hẹp lại… đều có thể sinh đau lưng.

Loại thứ hai tuy ít gặp nhưng lại đáng ngại hơn, khi đó đau lưng chỉ là triệu chứng của các bệnh như: phình động mạch, ung thư từ nơi khác di căn vào xương sống, ung thư tủy sống, bệnh ankylosing spondylitis, thường bị ở đoạn dưới thắt lưng làm cho gân quanh các đốt xương sống bị vôi hóa làm cử động không được và đau lưng; khối u, áp-xe cạnh cột sống, áp-xe ngoài màng cứng, bệnh thận, loét ống tiêu hóa…

Do tính chất phức tạp và nhiều nguyên nhân có thể gây ra triệu chứng giãn dây chằng ở lưng. Vì vậy khi bị đau lưng chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân để có cách phòng và chữa hiệu nghiệm.

Bài thuốc chữa đau lưng

Gừng chữa đau lưng

dau-lung-phunutoday.vn-1

Bạn có thể chữa đau lưng bằng gừng.

Giã nát 20g gừng tươi và 15g hành củ, sau đó trộn thêm 30g bột mì trong chảo cho lên bếp đảo đều tay cho nóng già rồi lấy ra đắp lên chỗ đau, dùng băng vải cố định lại.

Hạt hẹ

Hạt hẹ chuẩn bị 12g, vỏ vừng 15g, sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 thang, uống 2-3 bát nước thuốc/ngày

Rễ đinh lăng

Cách làm: rễ đinh lăng rửa sạch, mỗi ngày sắc 20-30g lấy nước uống mỗi ngày. Hoặc bạn có thể cho rễ đinh lăng vào ngâm rượu

Bên trên là 9 bài thuốc dân gian trị đau lưng cực hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên những bài thuốc này không có tác dụng nhanh chóng như uống thuốc tây, bạn cần kiên trì trong một thời gian để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn