Cách làm món pate gan ngỗng kiểu Pháp thơm ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người yêu thích nền ẩm thực Pháp thì không thể không biết tới món pate gan ngỗng Pháp lừng danh. Qua hướng dẫn dưới đây, bạn có thể trở thành "một đầu bếp Pháp" với món ăn dễ làm mà rất thơm ngon này.

 Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 0,5 kg gan ngỗng
  • 1 củ hành tây cắt hạt lựu
  •  muỗng cafe tỏi cắt miếng (khoảng 4 múi tỏi)
  • 1/2 muỗng cafe húng tây
  • 1/2 muỗng cafe muối
  • 1/2 muỗng cafe đường
  • 2 lá thơm, 2 muỗng rượu
  • Bơ nhạt
  • 2 muỗng cafe tiêu

Cách làm pate gan ngỗng kiểu Pháp:

- Gan ngỗng các bạn sát muối vào rửa sạch , để ráo nước rồi lọc sạch hết các phần mỡ bám trên gan. Sau khi thái nhỏ gan, cho húng tây, muối, đường vào để ướp 15 phút cho ngấm đều gia vị vào gan.

- Phi hành lên cho thơm, rồi cho tỏi vào xào tiếp cho tỏi chín, chừng 1 phút, tránh để tỏi khét.

- Cho gan ngỗng vừa ướp + lá thơm vào đảo sơ qua rồi cho thêm rượu vào xào khoảng 10 phút cho gan thật chín xong tắt bếp.

gan-ngong-viet-dat-do

- Bạn bỏ lá thơm ra rồi chắt bỏ phần nước đi. Cho gan nấu chín vào máy xay và trong lúc xay thì cắt từng miếng bơ cho xay chung với tiêu.

- Nêm lại cho vừa ăn, nếu thấy nhạt thì cho thêm gia vị. Vì gan đã chín nên xay rất nhanh và bạn sẽ thấy hỗn hợp hơi lỏng. Tuy nhiên, khi để pate vào hộp rồi để tủ lạnh cho đông lại, khi ăn sẽ thấy patê đặc hơn và thái miếng ăn với bánh mì thì tuyệt vời. Gan ngỗng thường ăn nóng nhưng khi gan làm patê bạn phải ăn khi lạnh mới cảm nhận được hết vị ngon béo của gan ngỗng

 Món pate gan ngỗng chuẩn có màu nâu sáng và nhìn mỡ màng hơn so với các loại pate khác vì có một lớp viền mỡ vàng ươm óng ả, nhưng không bị ngấy khi ăn. Pate gan ngỗng có vị ngọt, thanh mát chứ không mặn, không khô, không hăng mũi. Pate gan ngỗng ăn kèm với bánh mỳ baguette, bánh mỳ sandwich được nướng qua cho có độ giòn nhẹ. Chỉ cần cắt pate gan ngỗng thành từng lát nhỏ rồi đặt lên miếng bánh, rưới thêm mứt trái cây, nho khô ngọt và thưởng thức. 

Cách ăn pate gan ngỗng đúng vị:

Nếu dùng chay hãy kết hợp nĩa và dao cắt miếng pate thành từng lát mỏng và thưởng thức từ từ. Điều này sẽ giúp bạn thưởng thức được nguyên vẹn hương vị thơm ngon và béo ngậy của món pate gan ngỗng.

Nếu dùng chung với bánh mì sandwitch, hãy cắt pate thành từng lát mỏng và phết đều lên 1 mặt bánh. Sau đó úp mặt bánh còn lại lên và thưởng thức từ từ từng phần bánh nhỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn