Bản án cuối cùng cho kẻ giết 3 người chôn xác phi tang chấn động Lâm Đồng

( PHUNUTODAY ) - Khai tại tòa, Huy bình tĩnh và lạnh lùng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Lời khai của Huy khiến thân nhân các gia đình bị hại và người đến dự tòa phẫn nộ.

Theo Người Đưa Tin, ngày 29/3, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng đối với Kiều Quốc Huy (SN 1987, quê tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú tại số 40, đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

giet nguoi chan dong lam

Bị cáo Kiều Quốc Huy tại phiên tòa.Ảnh: Vietnamnet.

Đây là vụ án gây chấn động dư luận, bởi sự man rợ và tán ác mà Huy đã gây ra cho các nạn nhân. Thế nên, khi TAND Tỉnh Lâm Đồng đưa bị cáo Huy ra xét xử lưu động, hàng trăm người dân đã đến theo dõi phiên tòa.

Khai tại tòa, Huy bình tĩnh và lạnh lùng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Các chi tiết của vụ án được Huy khai rõ ràng, rành mạch. Lời khai của Huy khiến thân nhân các gia đình bị hại và người đến dự tòa phẫn nộ.

Vợ của Huy khi tòa gọi hỏi đã cho rằng không hề biết Huy gây ra các vụ giết người. Bởi, Huy vẫn sống bình thường, không có biểu hiện gì đáng nghi ngờ.

HĐXX sau giờ nghị án đã cho rằng hành vi của Huy là không thể tha thứ, xét thấy Huy không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt, cần thiết loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Huy mức án tử hình về tội Giết người, 20 năm tù về tội Cướp tài sản và 7 năm tù về Tội tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. Tổng hợp hình phạt mà Huy phải chấp hành là tử hình.

Ngoài bản án hình sự, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Huy phải bồi thường cho các gia đình bị hại và trả lại tiền cho những người có quyền lợi liên quan tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

giet nguoi chan dong lam

Hàng trăm người dân tập trung theo dõi phiên xử Kiều Quốc Huy qua tivi đặt bên ngoài hội trường. Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, theo Vietnamnet ngày 22/12/2016, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa vụ án ra xét xử, nhưng sau đó phải hoãn do tâm lý Kiều Quốc Huy không ổn định.

Theo cáo trạng, tối 22/8/2015, Huy đã dùng súng bắn chết anh Hoàng Thế Vinh (SN 1982, trú TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Sau khi bắn chết nạn nhân, Huy cướp xe ôtô, một điện thoại di động và đôi giày của anh Vinh đang đi. Huy sau đó chở xác nạn nhân đến khu rừng thông ở thị trấn Lộc Thắng chôn xác phi tang.

Huy dùng chính điện thoại cướp của anh Vinh nhắn tin cho gia đình nạn nhân với nội dung đang nợ nần nhiều, cần phải đi trốn nợ một thời gian để đánh lạc hướng, tránh việc gia đình đi tìm kiếm.

Nhận thấy sự mất tích của anh Vinh, gia đình đã trình báo công an. Vào cuộc điều tra, cơ quan điều tra xác định Kiều Quốc Huy là hung thủ nên tiến hành bắt giữ.

Quá trình điều tra, Huy còn khai nhận đã sát hại vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (trú tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, Bảo Lâm) vào khoảng tháng 3/2012 để chiếm đoạt 5 thửa đất đem bán lấy tiền tiêu xài.

Huy khai đã chôn xác vợ chồng anh Bình dưới giếng trong vườn để phi tang. Cơ quan điều tra đã tiến hành khai quật giếng nước, phát hiện hai bộ xương người được xác định là anh Bình và chị Hạnh.

Huy còn khai nhận, sau khi giết vợ chồng anh Bình, y đã lấy sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình với nội dung vợ chồng đang mắc khoản nợ nhiều tỷ đồng, phải bỏ trốn nếu không sẽ bị “giang hồ xử” để đánh lạc hướng.

Tội ác của tên Huy từng bước được làm sáng tỏ khiến dư luận và người thân các nạn nhân không khỏi rùng mình về hành vi máu lạnh của y.

Phiên tòa thu hút đông đảo người dân tại huyện Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc đến xem.

Theo:  khoevadep.com.vn