Bạn biết gì về điều kiện sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Có phải cứ nắm trong tay công thức là được phép sản xuất mỹ phẩm? Dây chuyền sản xuất như thế nào mới đảm bảo để tạo nên một sản phẩm đảm bảo độ tinh khiết?

Nguy cơ tiềm ẩn từ các cơ sở sản xuất tự phát
Trào lưu mỹ phẩm handmade, thiên nhiên, hữu cơ… tràn vào thị trường mỹ phẩm Việt làm nở rộ hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm với các công thức tự chế và quá trình sản xuất thủ công. Người tiêu dùng quay cuồng trong cơn sốt mà không nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn trong các công thức có thể còn chưa được cấp phép và nhà xưởng sản xuất không đảm bảo vệ sinh. Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa. Bạn muốn chọn một thương hiệu handmade hoặc gắn nhãn thiên nhiên để hạn chế thương tổn cho làn da do hóa chất gây nên, tuy nhiên lại vô tình chọn phải những sản phẩm khó lòng đoán chắc được mức độ sạch của chúng.

1

 Rất ít cơ sở sản xuất mỹ phẩm có cơ sở sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế

Cho đến nay, trên thị trường mỹ phẩm có đến hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm với những lời quảng cáo thiên nhiên, an toàn, lành tính … tuy nhiên có mấy thương hiệu sở hữu một cơ sở sản xuất đảm bảo điều kiện vệ sinh để đạt chuẩn chất lượng của Bộ Y Tế?
Điều kiện sản xuất mỹ phẩm của Bộ Y Tế
Dự thảo 05 ngày 18/2/2016 Nghị định quy định về điều kiện sản xuất Mỹ phẩm cho biết, để được cấp thẩm quyền sản xuất mỹ phẩm, các cơ sở kinh doanh cần:
Về mặt nhân sự: Người phụ trách sản xuất của cơ sở phải có kiến thức chuyên môn về một trong các chuyên ngành: Hóa học, sinh học, dược học hoặc các chuyên ngành khác có liên quan đáp ứng yêu cầu của công việc.

2

 Một nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất mỹ phẩm của CGMP ASEAN

Về điều kiện về cơ sở vật chất:
Có địa điểm, diện tích, nhà xưởng, trang thiết bị đáp ứng với yêu cầu về dây chuyền sản xuất, loại sản phẩm mỹ phẩm mà cơ sở đó dự kiến sản xuất như đã nêu trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.
Kho bảo quản nguyên liệu, vật liệu đóng gói và thành phẩm phải bảo đảm có sự tách biệt giữa nguyên liệu, vật liệu đóng gói và thành phẩm; có khu vực riêng để bảo quản các chất dễ cháy nổ, các chất độc tính cao, nguyên, vật liệu và sản phẩm bị loại, bị thu hồi và bị trả lại.
Có hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng các yêu cầu:
Nguyên liệu, phụ liệu dùng trong sản xuất mỹ phẩm phải đạt tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất; nước dùng trong sản xuất mỹ phẩm tối thiểu phải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước uống do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành; các loại bán thành phẩm đưa vào sản xuất phải có tiêu chuẩn chất lượng và đạt tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất; có quy trình sản xuất cho từng sản phẩm; có bộ phận kiểm tra chất lượng để kiểm tra chất lượng của nguyên liệu, bán thành phẩm, sản phẩm chờ đóng gói và thành phẩm; có hệ thống lưu giữ hồ sơ tài liệu.
Hãy sáng suốt trong việc lựa chọn nhà cung cấp mỹ phẩm
Để đảm bảo lợi ích của chính bản thân mình, người tiêu dùng nên biết cân nhắc trước những xu hướng xuất hiện trên mạng xã hội. Đồng thời bạn cũng cần cân nhắc sử dụng sản phẩm của những đơn vị kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm có uy tín, được cấp phép rõ ràng.
Bên cạnh những thương hiệu mỹ phẩm Việt được tin tưởng trong thời gian gần đây như Skinna, A Banker's Secret, The Herbal Cup… vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema ra đời với sự đầu tư vô cùng nghiêm túc từ công thức đến nhà máy sản xuất đã ra đời. Lần đầu tiên tại miền Bắc xuất hiện một nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn CGMP Asean với các yêu cầu khắt khe về nhân sự; Thiết kế, xây dựng, lắp đặt nhà, xưởng và thiết bị chế biến; Kiểm soát vệ sinh nhà xưởng, môi trường; Kiểm soát quá trình chế biến; Kiểm soát quá trình bảo quản và phân phối sản phẩm.

3

 Các dòng sản phẩm hiện có của Em’Dema

Các sản phẩm của Em’Dema đều được sản xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên cao cấp, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, Hàn, Pháp … dựa trên công thức được nghiên cứu và cố vấn bởi các chuyên gia khoa học uy tín để phù hợp nhất với điều kiện khí hậu, thời tiết cũng như cơ địa của người Việt.
Các sản phẩm tập trung vào dòng dưỡng và đặc trị các khiếm khuyết về da như thâm nám, tàn nhang, da xỉn màu … mong muốn đem lại cho người phụ nữ Việt làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Nhà máy sản xuất trong điều kiện sạch hoàn toàn, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn chéo, với mức độ tự động hóa cao và hạn chế tối đa sự can thiệp của con người. Đây sẽ là một thương hiệu hứa hẹn sẽ là một tên tuổi được nhiều chị em lưu ý trong thời gian tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn