Bạn cần giảm bao nhiêu cân để khỏe mạnh và hấp dẫn hơn đối với người khác giới?

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân là một trong những nỗi lo của người phụ nữ, vậy bạn cần giảm bao nhiêu cân để khỏe mạnh và hấp dẫn hơn đối với người khác giới? Đó là câu hỏi của mọi người đang nỗ lực ăn kiêng và giảm cân.

Theo Dailymail, Các nhà nghiên cứu của Đại học Toronto, Canada, đã thu thập dữ liệu từ những người béo phì để đánh giá sự thay đổi về kích thước khuôn mặt, chỉ số khối BMI và vóc dáng của họ. Chỉ số khối cơ thể tính theo công thức: BMI = trọng lượng / (chiều cao).2

giam-can

 Người hơi mập, bạn cần giảm bao nhiêu cân là vừa? Ảnh: Daily Mail.

 Các nhà nghiên cứu phân tích sự thay đổi về vóc dáng, khuôn mặt của các đối tượng trong độ tuổi 20 – 40 theo thời gian giảm cân. Khi so sánh ngẫu nhiên các bức ảnh trong suốt quá trình giảm cân của họ, người ta nhận thấy sự thay đổi khuôn mặt rõ rệt khi chỉ số BMI thay đổi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, phụ nữ cân có chỉ số BMI 2.38 có sức hấp dẫn hơn trong khi đối với nam giới, chỉ số này là 2.59. Tương đương với số cân nặng cần giảm là 3-4 kg ở nữ và 6-7 kg ở nam. Khi trong lượng cơ thể bạn thay đổi với con số này, vóc dáng và khuôn mặt của bạn mới có sự thay đổi đáng kể và trở nên hấp dẫn hơn.

Khuôn mặt béo phì là biểu hiện chính xác chỉ số khối của cơ thể BMI. Nó cũng thể hiện hàng loạt các dấu hiệu về sức khỏe như vấn đề về hệ miễn dịch, sức khỏe tim mạch… Bạn cần giảm số cân tối thiểu như kết quả nghiên cứu để có sự cải thiện về vóc dáng và sự hấp dẫn. Theo đó, nam giới cần nỗ lực giảm cân nhiều hơn nữ giới một chút". Tiến sĩ tâm lý Nicholas Rule, Đại học Toronto cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn