Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở cả nam giới và nữ giới

( PHUNUTODAY ) - Bệnh lậu được nhiều người biết đến như một nỗi ám ảnh vì mức độ nguy hiểm của nó. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết dấu hiệu của căn bệnh này để có thể hiểu phòng ngừa cũng như phát hiện sớm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về triệu chứng của căn bệnh này.

 Dấu hiệu của bệnh lậu có sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới vì vậy cần phân biệt rõ ràng. 

1. Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Những dấu hiệu này thường rất kín đáo khiến cho nhiều người bối rối và không thể nhận biết được mình có mắc bệnh lậu hay khong. Nếu bạn đang có những dấu hiệu dưới đây thì chính là bạn đã có nguy cơ mắc bệnh lậu cao:

- Bị rối loạn tiểu tiện cụ thể như cảm giác buốt rát khi đi tiểu, đi tiểu dắt có khi đi tiểu ra máu và chảy mủ âm đạo. 

- Bị đau âm ỉ vùng bụng dưới, ngứa ngáy vùng kín và đau rát khi quan hệ tình dục. 

- Bị sưng viêm vùng âm hộ, âm đạo.  

- Nếu như bạn ra nhiều khí hư, lỗ cổ tử cung đỏ, trượt phu và lộ tuyến thì có thể bệnh của bạn đã gây viêm nhiễm đến cô tử cung. 

- Trương hợp mà bnaj bị đau vùng hố chậu, sốt, buồn nôn và nôn thì có thể song cầu khuẩn lậu đã lây lan lên gây viêm nhiễm phần phụ (viêm vòi trứng, ống dẫn trứng) nếu không được điệu trị kịp thời và tích cực thì rất có thể dãn đến vô sinh. 

nhan-biet-benh-lau-som-o-ca-nam-va-nu-1

- Đa số các trường hợp ban đầu mắc bệnh này thường bắt đàu bằng việc khó đi tiểu tiện và có cảm giác nóng hay rát khi đi tiểu, lỗ nệu đạo bình thường, ấn vào thì bị chảy mủ ra cần đi khám ngay tỏng vòng 3 giờ. 

2. Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Đa sô nam giới có những triệu chứng như:

- Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy, đau rát và kèm chảy mủ vàng hoặc màu xanh.

- Đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần kèm theo tiểu ra máu, đi tiểu khó và các biến chứng có viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh nang, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn. 

- Sau khi phơi nhiễm với bệnh khoảng 2 đến 1 ngày, một số người bệnh sẽ nguy cơ mắc bệnh lậu còn lại đa phần sẽ bị viêm niệu đạo điển hình: đái buốt, đái khó và chảy nhiều mủ, có thể ra tiểu ra máu. Ngoài ra cũng có một số người bị việm niệu đạo không điển hình hoặc không có triệu chứng gì thường không được điều trị dẫn tới tỷ lệ mắc bệnh lậu gia tăng và nguy cơ để căn bệnh này bị lây lan cũng tăng cao. 

Khi có dấu hiệu của bệnh nên tới cơ sở y tế khám ngay kịp thời và tránh lây lan bệnh sang cho người khác. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn