Bán hàng chộp giật ngày Tết: Hí hửng mua cây sung đẹp, vị khách cay cú phát hiện quả nào cũng dính bằng keo

( PHUNUTODAY ) - Mừng rỡ vì mua được cây sung dáng đẹp lại sai quả trĩu trịt, 3 ngày sau vị khách này tức điên người vì dính phải mánh lừa đảo của người bán. Quả trên cây liên tục héo và rụng, khi vặt thử chùm quả ra xem thì kết quả là nhiều chùm đều được gắn bằng keo con voi.

Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2018, thời điểm này nhiều gia đình bắt đầu sắm sửa, trang hoàng nhà cửa để đỡ bị thách giá khi ngày Tết cận kề. Thế nhưng, một vị khách ở Hà Nội đã dính phải chiêu lừa của người bán cây cảnh và lên mạng tố cáo.

Cộng đồng mạng lập tức xôn xao khi xem đoạn clip vị khách này mua phải cây sung mà chùm quả toàn gắn bằng keo. Theo lời của chủ tài khoản FB, cây sung này được mua ở phố Lê Duẩn (Hà Nội). Người bán hàng giới thiệu là phải trồng nhiều năm mới ra được quả nhiều như vậy. Hí hửng trước lời mời chào ngon ngọt, người này bỏ ra 500 nghìn đồng để mua về chơi. 

3 ngày sau đó, những quả sung liên tục héo úa và rụng lả tả. Thấy lạ, người này đã vặt thử một chùm quả trên cây xuống xem và phát hiện quả này "mọc" ra bằng keo dán.

cay-fake-2
 

cay-fake-3 Chùm quả héo sau 3 ngày mua. (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi hoang mang với tình trạng những chậu cây, chậu hoa bị làm giả một cách trắng trợn dịp cuối năm để đánh lừa người mua. Nhiều người cũng lên tiếng kể lại những lần mình mua cây cảnh bị lừa như thế nào, đồng thời khuyến cáo mọi người nên quan sát kỹ lưỡng trước khi mua.

cay-fake-6
cay-fake-8
cay-fake-7
 Cộng đồng mạng bức xúc trước hành vi bán hàng gian lận của nhiều tiểu thương

Trước đó, vào trước dịp Tết Đinh Dậu 2017, người dân cũng đã từng tá hỏa khi mua phải chậu hoa hải đường đều gắn bằng đoạn kẽm nhỏ hay những chậu hoa ly được cắm xen thêm vài cành cho dày chứ khi rút lên hoàn toàn không có rễ,...

cay-fake-4
 
cay-fake-5
Cây hoa hải đường với chi chít nụ hoa nhưng đều được gắn đoạn kẽm nhỏ 

1. Vụ nữ sinh lớp 7 tự tử bằng khăn quàng đỏ: Con vừa mới đến trường, cha mẹ đã "chết đứng" vì hung tin

2. NÓNG: Đã tìm thấy thi thể của Chủ tịch huyện Quốc Oai sau 8 ngày mất tích

3. Vụ nữ sinh lớp 7 tự tử bằng khăn quàng đỏ: Đau dạ dày nhiều năm nhưng không khỏi nên nghĩ quẩn?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link