Bạn là phụ nữ thì chỉ cần làm điều này chắc chắn cả đời âm đạo không lo bị bệnh

( PHUNUTODAY ) - Bạn là phụ nữ thì chỉ cần làm điều này chắc chắn cả đời âm đạo không lo bị bệnh - hãy giắt lưng ngay.

vung-kin1

 

Nguyên tắc cần nhớ khi trị bệnh

Không gãi

Khi phần da nhạy cảm ở vùng kín bị ngứa, theo bản năng bạn sẽ gãi, nhưng theo lời khuyên của bác sĩ, bạn bên ngừng ngay hành động này. Vùng kín là nơi thường xuyên bị bí hơi, hấp hơi dẫn đến nóng bức, ẩm ướt sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây bệnh. Khi gãi, bệnh sẽ không đỡ mà càng lan rộng hơn. Những vết gãi do ngứa này sẽ còn nguy hiểm hơn nếu chúng phát triển thành bệnh viêm nhiễm. Khi ấy, bạn phải được điều trị ngay, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Chườm đá

Thời điểm để cơn ngứa vùng kín bùng phát dữ dội nhất thường là vào ban đêm. Lúc này, bạn có thể áp nước đá hoặc miếng gạc lạnh vào vùng bị ngứa. Đây là cách giảm ngứa nhanh ở bộ phận sinh dục của cả nam giới và nữ giới rất hiệu quả.

Cuối cùng, dù các triệu chứng ngứa đã thuyên giảm, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị. Để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn, bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc hoặc những sản phẩm vệ sinh để điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

ngua-vung-kin-1

 

Điều cần làm khác để âm đạo không bị bệnh

- Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

- Không nên thụt rửa âm đạo khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ: Nếu chị em có thụt rửa âm đạo quá sâu và quá mạnh bởi nếu thụt rửa âm đạo quá sâu và quá mạnh sẽ khiến âm đạo mất đi sự cân bằng. Tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển gây nên các bệnh viêm nhiễm ở âm đạo.

- Vệ sinh cá nhân: Theo các bác sĩ phụ khoa chị em phụ nữ cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách. Phụ nữ cần thay quần lót thường xuyên, không mặc quần lót ướt. Đặc biệt, phụ nữ không được mặc quần lót bó sát bởi nếu mặc quần quá chật thì sẽ tăng nguy cơ gây viêm ngứa âm đạo.

- Về dung dịch vệ sinh phụ nữ: Đôi khi vệ sinh bộ phận sinh bằng nước sẽ không sạch được. Vì vậy, các bác sĩ khuyên rằng để "cô bé" luôn được sạch sẽ thì chị em phụ nữ nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Tuy nhiên, chị em phụ nữ nên tham khảo các bác sĩ sản phụ khoa để có thể lựa chọn được những sản phầm vệ sinh tốt và phù hợp nhất đối với mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link