Bạn sẽ hối hận cả đời nếu tiếp tục ăn thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Ăn quá mặn, ăn nhiều thực phẩm chiên rán, dưa cà muối xổi... có thể khiến cả nhà bị ung thư.

Ăn quá mặn

thuc-pham-gay-ung-thu-da-

 Ăn quá mặn là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày một căn bệnh do tổn thương niêm mạc dạ dày, đứng đầu trong các loại bệnh ung thư đường tiêu hóa. Và những nguyên nhân tưởng chừng như vô hại lại khiến cho dạ dày của chúng ta đến gần với ung thư hơn. Việc ăn quá mặn là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày. Trong bữa ăn hàng ngày, việc ăn mặn là điều không thể tránh khỏi nhưng ăn quá mặn và ăn thường xuyên như vậy sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về dạ dày. Helicobacter Pylori là vi khuẩn sẽ được sản sinh nhanh chóng khi ăn mặn, đây là vi khuẩn căn nguyên của 80% trường hợp ung thư dạ dày.

Vì vậy, trong bữa ăn của gia đình bạn, hãy hạn chế ăn mặn để phòng tránh căn bệnh ung thư dạ dày nguy hiểm này.

Ăn thực phẩm chiên rán quá nhiều

Các loại thực phẩm sẽ trở lên có hại nếu như được chế biến với các dầu mỡ đã bị dùng chiên đi rán lại nhiều lần. Đồng thời việc ăn những món ăn khô cứng này sẽ có nguy cơ gây tổn thương cho dạ dày

Khi bạn ăn nhanh và nhai không kỹ, các thức ăn đi xuống dạ dày sẽ gây nên những vết xước, tổn thương, gây viêm loét. Theo thời gian chúng sẽ tích tụ lại dễ gây biến chứng trở thành bệnh ung thư dạ dày.

Ăn quá nhiều ớt cay

Thông thường, hợp chất cay có trong ớt sẽ giúp hệ tiêu hóa của chúng ta tốt hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải cảnh giác với một chất alcaloit có vị rất cay và nóng, nếu như bạn là người đang mắc chứng đau dạ dày nó sẽ khiến bệnh của bạn ngày càng nặng thêm

Đối với những người bị viêm loét dạ dày, nếu như có sở thích và thói quen sử dụng ớt hàng ngày trong bữa ăn thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao

Còn đối với người bình thuờng, nếu như lạm dụng ớt quá đà rất dễ dẫn tới mắc bệnh ung thư dạ dày so với những người ít ăn ớt.

Ăn dưa, cà muối xổi có thể gây bệnh ung thư

thuc-pham-gay-ung-thu-da-

Bạn không nên ăn dưa cà muối xổi nhiều.

Theo nhiều nghiên cứu, trong dưa cà muối xổi, ăn vẫn còn vị cay nồng, hăng hăng, hàm lượng nitrat bị chuyển hóa thành nitrit do vi sinh vật có trong nước dưa cà muối tác động.

Khi và dạ dày, dưới tác động của môi trường dạ dày, nitrit sẽ kết hợp với các acid amin trong thực phẩm như cua, tôm, cá, thịt, nhất là mắm tôm và trở thành nitrosamine - một chất có khả năng gây ung thư dạ dày.

Tuy nhiên, khi được muối đủ thời gian, độ chua thì lượng nitrit giảm xuống rất nhanh, hạn chế gây hại sức khỏe.

Nếu bạn thường xuyên ăn dưa cà muối xổi, đặc biệt trong trường hợp sức khỏe yếu, có sẵn bệnh dạ dày thì nguy cơ mắc ung thư của bạn là rất cao. Bởi vậy, các nhà khoa học khuyên rằng nếu thích ăn dưa cà muối thì bạn nên tránh ăn dưa cà muối xổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link