Bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết bài thuốc chữa bệnh thần kỳ từ trứng gà

( PHUNUTODAY ) - Trứng là thực phẩm quen thuộc hàng ngày nhưng nếu biết chế biến đúng cách nó sẽ là bài thuốc quý chữa được nhiều bệnh.

bai-thuoc-chua-benh-tu-trung-ga

 

Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm... và nhiều loại acid amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Lòng đỏ trứng rất tốt đối với đại não, với hệ thần kinh. Lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp. Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do tăng cholesterol. Dưới đây là một số món ăn thuốc từ trứng gà.

Sốt ho lâu ngày

Trứng gà 2 quả, mật ong 60g. Mật ong cho thêm ít nước đun sôi, đổ trứng gà vào. Ăn uống ngày 1 lần.

Hoặc trứng gà 2 quả, đường phèn 50g. Đường phèn cho 1 bát nước, nấu tan, để nguội. Đập trứng gà vào, đánh tan, cho vài giọt nước gừng tươi vào để ăn.

Cảm cúm

Trứng gà 2 quả, đường phèn vừa phải. Đường phèn tán nhỏ, cho vào bát đánh đều với trứng gà, pha nước sôi vào, đậy nắp 10 phút. Uống buổi tối trước khi đi ngủ.

Viêm xoang

Trứng gà 2 - 3 quả, rễ đại kế 90g. Cho cả hai thứ vào nấu rồi ăn trứng và uống nước. Kiêng chất cay nóng. Hoặc trứng gà 2 quả, hoa mộc lan 15g. Trứng gà luộc chín, bóc vỏ. Hoa mộc lan sắc riêng, bỏ bã, lấy nước, cho trứng gà vào nấu tiếp rồi ăn trứng, uống nước.

Phụ nữ kinh nguyệt không đều

Trứng gà 2 quả, rượu cái ngọt 1 bát, rễ đại kế 10g. Đại kế phơi khô, tán bột nhỏ, trộn với trứng gà, rượu cái, sau đó cho mỡ vào xào lên, ăn. Lần thứ nhất ăn vào lúc trước khi sạch kinh, ăn liên tục 3 ngày.

Hoặc trứng gà 2 quả, lá ngải cứu 10g, gừng tươi 15g. Cho tất cả vào nấu, khi trứng chín đem ra bóc vỏ rồi cho vào nấu tiếp. Ăn trứng, uống nước canh.

Đau răng

Trứng gà 1 quả, thương nhĩ tử 6g. Thương nhĩ tử sao vàng, bỏ vỏ, tán bột, cho vào trứng gà đánh đều, không cho mỡ, muối, xào lên ăn. Ngày ăn 1 lần, ăn 3 ngày liền.

bai-thuoc-chua-benh-tu-trung-ga-1

 

Ăn bao nhiêu trứng gà là đủ

Các chuyên gia cho biết, do cơ chế hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể mỗi người khác nhau nên số lượng trứng gà mỗi người có thể ăn trong một ngày cũng khác nhau.

Trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người vận động nhiều, do nhu cầu protein cao hơn so với người thường nên mỗi ngày có thể ăn từ 1- 2 quả trứng gà.

Người lớn bình thường, người cao tuổi, mỗi ngày có thể ăn 1 quả trứng gà.

Đối với bệnh nhân rối loạn lipid máu hoặc người béo phì, mỗi tuần chỉ nên ăn từ 2 – 4 quả trứng gà.

Nên ăn trứng gà thế nào để hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất?

Đối với trứng gà thì các cách nấu cũng rất đơn giản, như luộc, xào, rán, kho đều được.

Trứng luộc và canh trứng là dễ tiêu hóa nhất, rất thích hợp cho trẻ em, người già và người bệnh.

Đối với món trứng xào thì cần chú ý đến nguyên liệu kèm theo. Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà vốn thiếu vitamin C. Vì thế muốn món ăn đủ dinh dưỡng chúng ta xào trứng với cà chua, ớt xanh để bổ sung loại vitamin này .

Trứng luộc cũng là một lựa chọn hoàn hảo, nếu như cảm thấy món ăn đơn điệu thì có thể dùng trứng đã luộc chín cắt miếng cho vào salat.
Không nên ăn nhiều món trứng rán ở nhiệt độ cao, bởi cách chế biến này không tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn