Bạn sẽ tiết kiệm được cả ‘đống’ tiền nước nếu như biết mẹo này!

( PHUNUTODAY ) - Bạn ăn uống, tắm rửa bình thường như bao người mà hóa đơn tiền nước vẫn cao ngất? Nguyên do có thể ở toilet của bạn!

Chi phí nước sinh hoạt tuy không cao, nhưng nếu bạn không biết tiết kiệm thì nó sẽ ngốn một khoản trong chi tiêu của gia đình bạn. Hơn nữa, thói quen tiết kiệm còn giúp cho bạn rất nhiều điều hữu ích khác và còn ảnh hưởng tới cả các người thân trong gia đình (nhất là con cái). Vậy hãy cùng chúng tôi bắt đầu tiết kiệm nước nhờ một số mẹo hiệu quả sau đây nhé.

1. Sử dụng bồn xả nước toilet thông minh

Mỗi lần xả nước, toilet có thể tiêu tốn 3-4 lít nước không cần thiết. Để hạn chế điều này, có một mẹo nhỏ cực hay – tất cả những gì bạn cần chỉ là 1 chai nước thôi! 

Đầu tiên, hãy mở nắp toilet ra này: 

1-1486293994489-114844102

 

Đặt một chai nước lớn vào bồn đựng nước, bạn nhớ là chai phải đầy nước hoặc thay bằng cát cũng được! 

Bây giờ mỗi lần xả nước, chai nước sẽ hoạt động như một vật cản giúp nước đi xuống ít hơn và từ đó tiết kiệm tiền hơn hẳn! 

2-1486293994489-11484418

 

Còn chần chừ gì mà không "tân trang" ngay cho toilet nhà bạn?  

2. Sử dụng nước cho các thiết bị gia đình hợp lý

Mỗi lần đi tiểu nếu bạn xả nước theo dung tích chứa của bồn cầu thì bạn đã lãng phí đi một lượng nước kha khá. Một ngày bạn và mọi người trong gia đình thường đi tiểu nhiều lần, vậy bạn hãy tính xem mình đã lãng phí bao nhiêu nước?

Mẹo nhỏ tiết kiệm nước sạch hiệu quả cực hay như sau: Để giảm lượng nước lãng phí, hãy để một chai nhựa vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu, cách xa hệ thống vận hành. Để giữ yên chai, nên đặt một lớp cát hoặc đá cuội dày khoảng 5cm vào trong mỗi chai nhựa, đổ nước đầy chai, và vặn chặt nút. Bạn cũng có thể mua loại phao nổi rẻ tiền và đặt vào ngăn chứa nước xả. Cách này giúp tiết kiệm khoảng 40 lít nước mỗi ngày. Khi lắp đặt hệ thống mới, bạn hãy mua bồn cầu tiết kiệm nước là được. 

Theo:  khoevadep.com.vn