7 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống oái ăm nhất

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo sau đây sẽ giúp bạn vượt qua nhiều tình huống trong cuộc sống khiến bạn gặp nhiều khó khăn.

Dỗ trẻ ngừng khóc

Một nỗi sợ khủng khiếp đối với các bậc làm cha làm mẹ là lúc đứa trẻ của họ khóc liên hồi, không ngừng. Khi đó các bậc phụ huynh thường hoảng loạn, họ làm đủ giải pháp như dỗ dành, hứa hẹn mua đồ chơi, thậm chí dọa nạt,… nhưng đa phần đều không thành công.

Tuy nhiên, có một giải pháp mọi người thường ít khi nghĩ tới đó là bắt chước âm thanh như khi bạn đang nếm rượu vang.

photo-1-1512622416929

Phương pháp này chắc chắn sẽ khiến nhiều người hoài nghi về hiệu quả của nó, nhưng khoa học đã chứng minh: Khi các em bé ở trong bụng mẹ, những âm thanh chúng nghe được giới hạn trong khoảng từ 6.000 đến 8.000 mHz. Âm thanh tạo ra khi bạn mấp máy chất lỏng dưới môi dao động từ 7.000 mHz. Việc khơi gợi cho một đứa trẻ về khoảng thời gian bình yên trong bụng mẹ sẽ giúp chúng đi vào giấc ngủ nhanh chóng, êm thấm.

Lấy mảnh dằm khỏi tay

Không may mắn, bạn bị mảnh dằm đâm vào tay. Có cách nào để thoát khỏi chúng mà không cần phải nhổ từng mảnh với cái nhíp kia không?

Câu trả lời là có. Người Nhật đã phát hiện ra cách xử lí vấn đề này một cách nhanh gọn và không hề đau đớn tí nào. Đó là nhúng ngón tay của bạn vào keo lỏng, rồi phết lên vùng da bị giằm đâm. Chờ nó khô và việc của bạn chỉ là bóc phần keo đi, các mảnh giằm sẽ đi thoát ra theo lớp keo ấy.

Nắm chặt ngón cái khi buồn nôn

Say tàu xe là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người, cơn say có thể phát sinh vì nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mọi người khi say tàu xe đều cảm thấy buồn nôn. Để khắc phục tình trạng này, mẹo đơn giản nhất chính là hãy dùng 4 ngón tay còn lại nắm chặt ngón tay cái, giữ như vậy trong một hồi lâu, cách này vừa đơn giản lại cực kì hiệu quả.

2meo-4

Chườm đá vào chỗ đau răng

Bạn chẳng may có một cái răng bị sâu, gây ra cảm giác đau rát nhức nhối vô cùng khó chịu. Đừng quá lo lắng, hãy dùng một ít đá lạnh xát vào chỗ đau, cơn đau sẽ ngay lập tức đỡ hơn đến 50%. Cái lạnh buốt của nước đá đã phần nào làm tê liệt chỗ sâu răng, khiến bạn quên đi cơn nhức và làm dịu nỗi đau tức thì.

Đẩy lưỡi ra phía sau răng để ngăn chặn cơn hắt hơi

Thông thường, chúng ta không nên trì hoãn các cơn hắt hơi. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, hắt hơi sẽ khiến bạn trông mất lịch sự cũng như thiếu chuyên nghiệp trong mắt người khác. Để tránh tình trạng này bạn chỉ cần đầy lưỡi xuống khoang hõm sau hàm răng để hạn chế cơn hắt xì đang tới.

day-luoi-ra-phia-sau-rang-de-ngan-chan-con-hat-hoi-124542

Bị bệnh tiêu hóa

Ngộ độc thực phẩm là cơn ác mộng của mọi du khách. Cho dù bạn thưởng thức một món ăn được coi là "đặc sản" của nơi đó nhưng chẳng ai đảm bảo được hệ tiêu hóa có làm quen được với nó hay không. Tuy nhiên, biết một vài cách xử lí sẽ có ích khi bạn đang ở nơi xa bệnh viện.

Trong nhiều trường hợp, cách điều trị ngộ độc thực phẩm tốt nhất là nôn hết thức ăn ra ngoài. Thông thường, người bị ngộ độc thực phẩm sẽ bị mất khá nhiều nước do nôn và tiêu chảy. Do đó, bạn cần uống dung dịch oresol, nước cam, nước dừa hoặc cháo loãng để bù lại lượng nước đã mất. Ngoài ra, bạn cũng nên pha loãng muối và đường cho bệnh nhân uống.

Lỡ một chuyến bay

Đừng hoảng sợ nếu bạn bỏ lỡ chuyến bay của mình. Hãy liên hệ với hãng hàng không để tìm ra giải pháp tốt nhất vì mỗi hãng đều có những điều khoản và giải pháp tình thế riêng trong trường hợp khách lỡ chuyến bay. Một số hãng hàng không có thể giúp bạn đặt chỗ trong chuyến bay tiếp theo mà chỉ thu thêm một khoản phí phụ trội nhỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn