Điểm tin mới ngày 23/9: Hoảng hồn phát hiện 2 cha con chết bất thường tại nhà riêng

( PHUNUTODAY ) - Ngày 22.9, Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đang điều tra làm rõ vụ hai cha con chết bất thường trong căn nhà ở phường 6 (TP Cao Lãnh) xảy ra vào cùng ngày.

Hoảng hồn phát hiện hai cha con chết bất thường trong nhà

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h cùng ngày, người thân của anh L.P.C (39 tuổi) hoảng hốt khi phát hiện anh này chết trong tư thế treo cổ. Nhìn sang xung quanh, mọi người kinh hoàng khi phát hiện con trai anh C. là bé M. (7 tuổi) cũng nằm chết trong thùng nước.

20

Hiện trường vụ án mạng.

Nhận tin báo, Công an TP Cao Lãnh phối hợp cùng cơ quan có liên quan khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Theo một số nhân chứng cho biết, hai vợ chồng anh C. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thời gian gần đây hai người đang làm thủ tục ly hôn.

Tình tiết mới vụ CSGT nhặt được chiếc cặp chứa kim cương

Tối 19.9 vừa qua, trong khi làm nhiệm vụ tại nút giao thông Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) trung uý Nguyễn Văn Hậu và thiếu úy Phạm Văn Đông (Đội CSGT số 3) phát hiện một chiếc cặp rơi trên đường bên trong chứa nhiều tiền mặt, điện thoại, máy tính đắt tiền, một viên kim cương cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Dương Tuấn Anh (23 tuổi, quê Bắc Giang).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CSGT đã liên lạc được với anh Dương Tuấn Anh và mời anh này đến nơi làm việc để làm thủ tục xác minh, trả lại tài sản. Cảm kích trước sự tận tụy của CSGT Hà Nội, anh Tuấn Anh đã viết thư cảm ơn các chiến sĩ CSGT.

17

Trung uý Nguyễn Văn Hậu và thiếu úy Phạm Văn Đông trao trả lại chiếc cặp có kim cương (vòng tròn đỏ) cho anh Dương Tuấn Anh.

Nhớ lại buổi tối may mắn, anh Tuấn Anh cho biết, do có hẹn đi ăn với bạn trên phố Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội) nên khoảng 19h anh Tuấn Anh sử dụng xe máy SH di chuyển từ Nguyễn Chí Thanh tới điểm hẹn.

Trước khi lên xe, anh Tuấn Anh, bỏ kim cương cùng điện thoại, máy tính, ví tiền vào cặp rồi đặt dưới sàn để chân của xe. Sau đó, nam thanh niên 23 tuổi di chuyển từ Nguyễn Chí Thanh theo đường Kim Mã – Nguyễn Thái Học – Tôn Đức Thắng rồi rẽ sang phố Khâm Thiên. Khi tới quán ăn, anh định vào quán thì không thấy chiếc cặp đâu.

Trong chiếc cặp có nhiều tài sản nhưng quan trọng nhất là chiếc điện thoại, máy tính lưu trữ nhiều dữ liệu rất liên quan đến việc kinh doanh nên mình rất lo lắng. Ngoài ra còn 1 thẻ visa, người nhặt được nó cùng điện thoại của mình thì có thể sử dụng để thanh toán.

Đang không biết làm thế nào để tìm lại tài sản thì mẹ mình gọi thông báo có chiến sĩ CSGT liên hệ gọi tới nhận lại tài sản”, anh Tuấn Anh kể lại.

Theo anh Dương Anh Tuấn, thực tế trong chiếc cặp CSGT nhặt được trao trả lại cho anh có 2 viên kim cương, 1 viên anh để ở ngăn khóa cặp, 1 viên để trong ví.

Thầy giáo Quảng Bình viết đơn xin bỏ biên chế để đi làm thợ xăm

Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lá đơn xin nghỉ việc vì lương thấp. Người viết đơn là Nguyễn Quang Tuệ (sinh năm 1987), dạy Mỹ thuật tại trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Thầy Tuệ nêu rõ lý do xin nghỉ việc là điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bản thân bị bệnh và mức thu nhập thấp không đảm bảo trang trải cuộc sống cho gia đình và chữa bệnh. Giáo viên trẻ muốn xin chuyển sang làm nghề khác để đảm bảo thu nhập hơn cho cá nhân cũng như gia đình.

18

Sau khi bỏ thôi làm giáo viên, thầy Tuệ làm thợ xăm nghệ thuật. Ảnh: NVCC.

Trước đó, thầy Nguyễn Quang Tuệ tốt nghiệp CĐ Sư phạm Mỹ thuật Quảng Bình từ năm 2008. Sáu năm sau khi ra trường, thầy Tuệ đi dạy hợp đồng tại các trường trong tỉnh.

Đến tháng 3/2014, thầy Tuệ được vào biên chế và làm việc tại trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Giáo viên này kể thời điểm khó khăn nhất trong nghề là 6 năm đầu tiên dạy hợp đồng khi lương thấp, nghỉ hè lại không có lương, phải đi làm thêm thợ xăm và chụp ảnh.

Trong 6 năm, thầy Tuệ dạy hợp đồng tại 8 trường học, trong đó 4 năm dạy học cách nhà 20 km. Lương hợp đồng thấp, tiết kiệm lắm thầy mới đủ tiền xăng xe, tiền sinh hoạt cá nhân mà không giúp được gì cho gia đình.

Vào biên chế, cuộc sống của giáo viên trẻ đỡ khó khăn hơn khi không phải lo chạy vạy đi tìm trường để xin dạy. Nhưng số tiền hơn 3 triệu mỗi tháng sau 4 năm vào biên chế khiến giáo viên trẻ không đủ trang trải cuộc sống.

Chia sẻ với Zing.vn, thầy Nguyễn Quang Tuệ cho biết lý do xin ra khỏi ngành sư phạm vì mức lương 3,6 triệu đồng/tháng không thể đủ trang trải cho cuộc sống hiện tại.

Thầy giáo bày tỏ: “Mức lương đó tiết kiệm lắm mới đủ chi tiêu hàng ngày cho bản thân, ngoài ra mình còn phải lo cho bố mẹ và gia đình”.

Để quyết định bỏ biên chế, thầy giáo trẻ đã phải suy nghĩ rất nhiều nhưng cuối cùng đã chọn lựa và được mọi người ủng hộ.

Thầy Quang Tuệ cho hay sẽ tập trung công việc xăm nghệ thuật. Đây cũng là công việc làm thêm ngoài giờ lên lớp (thứ bảy, chủ nhật) và nghỉ hè trong thời gian qua của giáo viên này.

Bị tàu hỏa tông trực diện, người đàn ông tử vong tại chỗ

Tối 22/9, thượng tá Nguyễn Duy Đông, Trưởng Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến 1 nạn nhân tử vong.

19

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn.

Theo đó, vào khoảng 12h50 cùng ngày, tàu SE6 chạy theo hướng Nam - Bắc, khi đến Km344+850 gần ga Đức Lạc, thuộc huyện này thì xảy ra va chạm với anh Lê Quý D. (SN 1972), trú tại thôn Hòa Thái, xã Đức Lạc. Cú tông trực diện đã khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân đã tự ý đi băng qua đường tàu.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Đức Thọ điều tra, làm rõ.

Ham "của lạ”, 4 du khách Trung Quốc mất 50 triệu đồng

Khoảng 1h ngày 20.9, trong khi đang vui chơi ở khu vực TP.Vũng Tàu, 4 du khách Trung Quốc được một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) bắt chuyện và mời đến nhà nghỉ nằm ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu để thuê phòng nghỉ và massage với giá 200.000 đồng/người.

16

Hình minh họa. Ảnh: M.T

Tại đây, người phụ nữ gọi điện thoại cho 4 cô gái tới phục vụ massage cho các du khách Trung Quốc. Khi massage xong, 4 người này tính tiền và quay trở về khách sạn. Tuy nhiên trên đường đi, các du khách kiểm tra tài sản thì phát hiện bị mất 50 triệu đồng nên trình báo công an.

Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn