Bàng hoàng phát hiện thi thể bé gái mới sinh nổi lập lờ dưới bờ sông

( PHUNUTODAY ) - Đi đến gần bờ sông, người dân bàng hoàng khi phát hiện một bé gái được xác định vừa mới sinh còn nguyên dây rốn nổi lập lờ dưới mặt nước.

Ngày 24/5, ông Hoàng Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, sau khi hoàn thành công tác khám nghiệm tử thi, chính quyền địa phương xã đã tổ chức chôn cất cho một bé gái sơ sinh, được người dân phát hiện tử vong dưới sông trước đó.

v99

 Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé. Ảnh nguồn: Internet.

Trước đó, vào khoảng 14h30’ ngày 23/5, một số người dân địa phương đi dọc mép đập Ba, huyện Đô Lương, đoạn qua địa phận xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, phát hiện một thi thể cháu bé trôi lập lờ trên mặt nước nên trình báo chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé. Do chưa xác định được thân nhân cháu bé nên sau khi khám nghiệm, cơ quan chức năng đã chôn cất thi thể cháu bé.

Ông Hoàng Ngọc Tuấn cho biết:

Dây rốn của cháu bé còn chưa được cắt, cộng thêm việc không có quần áo trên người nên sau khi khám nghiệm tử thi, xác định cháu bé này vừa mới được sinh ra nên chúng tôi đã tổ chức chôn cất cho cháu.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Một trường hợp khác, vào khoảng 5h ngày 15/4, trong lúc đi tập thể dục một số người dân tại khối 4, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, Nghệ An thì nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc gần cổng nhà. Khi lại gần thì người dân phát hiện một bé gái sơ sinh được bọc trong tấm chăn mỏng, nằm trong một chiếc làn cũ.

Khi đưa cháu bé vào nhà mọi người phát hiện ra cháu vẫn chưa được cắt dây rốn. Ngay sau đó cháu bé sau đó được chuyển tới Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ để cắt dây rốn, chăm sóc.

v98

 Bé gái đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (ảnh Phương Hảo).

Qua thăm khám, bác sĩ xác định thời điểm phát hiện thì cháu bé chào đời được 2 - 3 giờ đồng hồ, nặng 2,6kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau đó bé được chuyển xuống Trạm y tế thị trấn, tại đây, chính quyền địa phương và cán bộ trạm y tế thay nhau chăm sóc. Hiện sức khỏe cháu bé hoàn toàn ổn định, khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn