Báo Hàn: Bạn gái cũ của Kim Jong Un bị xử tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguồn tin từ Trung Quốc cho hay, trong số 12 nghệ sĩ nổi tiếng Triều Tiên bị xử tử vào hôm 20/8 có cả nữ ca sỹ Hyon Song-wol, người từng được cho là bạn gái cũ của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un.

Báo Người Lao động dẫn nguồn từ tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 28/8 cho hay, theo một nguồn tin từ Trung Quốc thì trong số 12 nghệ sĩ nổi tiếng Triều Tiên bị xử tử hôm 20/8 có bạn gái cũ của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-Un.

Theo đó, nữ ca sĩ Hyon Song-wol, hay còn được biết đến với cái tên Mun Kyong-jin, người đứng đầu dàn nhạc Unhasu nổi tiếng Triều Tiên (phu nhân hiện tại của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng từng là một thành viên của dàn nhạc Unhasu), bị bắt hôm 17/8 vì có hành vi khiêu dâm vi phạm luật pháp nước này và bị xử tử 3 ngày sau đó. 

Mô tả ảnh.Kim Jong-Un (trái) và Hyon Song-wol trong buổi hòa nhạc hôm 8/8 tại Bình Nhưỡng.

Kim Jong Un (trái) và Hyon Song-wol trong buổi hòa nhạc hôm 8/8 tại Bình Nhưỡng.

Ngoài Hyon Song-wol, 11 người khác là các ca sĩ, nhạc sĩ và vũ công từ dàn nhạc Unhasu và ban nhạc Wangjaesan Light Music cũng bị kết án tương tự. Họ bị buộc tội quay và buôn bán phim khiêu dâm. Theo Chosun Ilbo, số phim này hiện vẫn “trôi nổi” ở cả thị trường Trung Quốc. 

Được biết, Hyon Song-wol từng đoạt giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế ở Hungary, cô còn là ca sỹ hát chính của Ban nhạc Điện tử Bochonbo tiếng tăm nổi như cồn ở Triều Tiên. Tên tuổi của cô gắn với những bài hát ca ngợi đất nước và quân đội như: “Dấu chân người lính”, “Tôi yêu Bình Nhưỡng”, “Chúng tôi - những người lính của Đảng” đã làm nên tên tuổi của Hyon Song-wol. Đặc biệt, bài 'Cô gái ưu tú như tuấn mã' ra đời năm 2005 đã đưa sự nghiệp ca hát của cô lên đến đỉnh cao.

Mô tả ảnh.Hyon Song-wol trong bài hát
Hyon Song-wol trong bài hát "Cô gái ưu tú như tuấn mã" nổi tiếng của mình

Tuy nhiên, sau ca khúc này, Hyon bất ngờ biến mất trước công chúng một thời gian dài. Đến hồi đầu tháng 3/2012, cô mới tái xuất dưới ánh đèn sân khấu trong một sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, dù cô đang trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Buổi lễ này có sự hiện diện của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un.

Trước đó, theo tin từ tình báo Hàn Quốc cung cấp, ông Kim Jong Un và nữ ca sĩ Hyon Song-wol từng yêu nhau cách đây một thập kỷ sau khi ông này trở về nước từ một trường học tư nổi tiếng danh giá ở thành phố Berne, Thụy Sỹ

Tuy nhiên, cha của ông Kim Jong Un – cố Chủ tịch Kim Jong Il đã ra lệnh chấm dứt mối quan hệ này. Ông Kim Jong Il đã cấm con trai mình gặp gỡ nữ ca sĩ Hyon Song-wol.

“Ông Kim Jong Un và nữ ca sĩ Hyon Song-wol đã biết nhau từ khi họ chỉ còn là đứa trẻ. Mối quan hệ tình cảm sau này của họ đã được biết đến rộng rãi trong giới lãnh đạo cấp cao ở Bình Nhưỡng”, một nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho tờ nhật báo JoonAng Daily biết.

Đúng thời điểm đang ở đỉnh cao sự nghiệp năm 2005, ca sĩ Hyon Song-wol bất ngờ biến mất. Trong thời gian này, người ta đồn rằng, cô đã lấy chồng là một sĩ quan trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên và đã sinh em bé. Không những vậy, vào thời điểm Kim Jong Un được quyết định là người thừa kế sự nghiệp của cha mình, cố Chủ tịch Kim Jong Il, Hyon cũng bỗng nhiên biến mất trước công chúng mà không rõ nguyên nhân. Hiện người ta chưa có thông tin gì về người chồng hay em bé hiện tại của nữ ca sĩ Hyon Song-wol và liệu mối quan hệ giữa vợ chồng nữ ca sĩ này có tốt đẹp hay không.

Bên cạnh đó, cũng có những phỏng đoán rằng với tài năng và ảnh hưởng tới công chúng của Hyon, Kim Jong Un đã giao cho cô Hyon quản lý các đoàn nghệ thuật nhà nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn