Bắt 3 nghi can đâm chết nam sinh viên kiến trúc ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 5 giờ truy tìm, Cơ quan Cảnh sát Điều tra công an Thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng bắt được các đối tượng đâm chết một sinh viên kiến trúc.

Nguyên nhân được cho là do xô xát sau khi va quẹt xe máy tại ngã ba Lý Thái Tổ - Lê Duẩn giữa Nguyễn Việt Anh (SN 2001) và Đinh Nguyên Kiệt  (SN 2000, cùng trú ở Thanh Khê, Đà Nẵng).

Sau va chạm xe, Kiệt gọi điện thoại cho Phan Ngọc Bảo (SN 1995, ở Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng) đến giúp. Bảo gọi điện thoại tiếp cho Cao Tiến Hoàng (SN 1995, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) rủ đến đường Lê Duẩn đánh Anh.

Trước khi đi, Bảo mang theo một lưỡi lê dài khoảng 30 cm, Hoàng mang theo cây ba trắc dài khoảng 90 cm. Bảo điều khiển xe máy chở Hoàng đến đường Lê Duẩn thì gặp Kiệt đang đợi tại đây, rồi cả 3 cùng chạy đến trước số nhà 367 Lê Duẩn để tìm đánh Anh.

bat-nghi-can-giet-nguoi1 phunutoday

 Hàng trăm người dân theo dõi vụ án mạng ở Đà Nẵng. Ảnh: N.TRI

Bị nhóm của Kiệt đuổi đánh, Anh chạy vào một nhà dân để trốn. Thấy nhóm của Kiệt đánh Anh, anh Trần Nguyễn Anh Phúc (SN 1996, đang là sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng) là cháu của chủ nhà này ra can ngăn thì bị Phan Ngọc Bảo dùng dao đâm một nhát vào vùng lưng bên trái gây thủng phổi, khiến anh Phúc chết tại chỗ.

bat-nghi-can-giet-nguoi phunutoday

 Nhóm nghi can tại cơ quan điều tra, trong đó Bảo (áo đen) là nghi can trực tiếp dùng dao đâm nam sinh Phúc. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng, phối hợp VKSND TP, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an quận Thanh Khê, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành truy xét đối tượng gây án. Tại hiện trường, công an thu giữ một cây ba trắc.

Đến khoảng 00h10 ngày 18/1, Hoàng, Kiệt và Bảo đến cơ quan công an đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo:  khoevadep.com.vn