Bắt cóc con riêng của người tình, đòi tiền chuộc 100 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Do không có tiền chơi cờ bạc và mua ma túy, Tiến đã nảy sinh ý định bắt cóc con riêng của người tình để đòi tiền chuộc 100 triệu đồng.

Ngày 26/6, Công an TP. Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Minh Tiến (SN 1994, trú ở thôn Đặng Xá, xã Vân Du, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) về hành vi bắt cóc trẻ em để tống tiền.

bat-coc-con-rieng-cua-nguoi-tinh-doi-tien-chuoc-100-trieu-dong-1-phunutoday.vn

 Đối tượng Đặng Minh Tiến tại cơ quan điều tra

Theo thông tin ban đầu, vào năm 2015, Tiến quen biết và có tình cảm với chị C.T.H. (chị H. đã ly dị chồng). Do không có việc làm ổn định lại sa vào nghiện ma túy, cờ bạc, Tiến nảy sinh ý định bắt cóc cháu T.G.B. (3 tuổi, con riêng của chị H.) để tống tiền gia đình chồng chị H.

Nghĩ vậy, Tiến vào Lâm Đồng nói đưa mẹ con chị H. về Ninh Bình tìm việc làm ổn định cuộc sống. Ngày 22/6, Tiến đưa mẹ con chị H. về thuê phòng nghỉ tại phường Tân Thành, TP Ninh Bình.

Đến ngày 23/6, Tiến đưa chị H. đến Bệnh viện đa Khoa tỉnh Ninh Bình để khám thai. Lợi dụng lúc chị H. vào khám, Tiến đã bế cháu B. đi ra ngoài rồi bắt xe đi Quảng Ninh. Sau khi đưa cháu bảo ra đến Quảng Ninh, Tiến nhắn tin yêu cầu chị H. liên hệ với gia đình chồng cũ của chị H. (bố đẻ cháu B.) phải chuyển cho Tiến 100 triệu đồng, nếu không sẽ bán cháu sang Trung Quốc.

Ngay sau đó, chị H. đã trình báo sự việc với Công an thành phố Ninh Bình.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Ninh Bình phối hợp với Công an tỉnh này nhanh chóng điều tra, truy tìm thủ phạm. Đến 16 giờ 45 ngày 24/6, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Đặng Minh Tiến khi nghi phạm này đang giữ trái phép cháu T.G.B. tại phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), đồng thời giải cứu an toàn cháu B. về với mẹ.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngoài vụ bắt cóc con của người tình để đòi tiền chuộc nói trên, thì vừa qua cũng xảy ra một vụ bắt cóc con của người tình mang đi bán nhiều người dân phẫn nộ, vì nạn nhân là một bé gái đang mới 3 tuổi.

Theo chị N.T.T. (SN 1979, quê tỉnh Trà Vinh, tạm trú huyện Cần Giờ - mẹ của cháu B.N.C), do hôn nhân với người chồng cũ tan vỡ nên chị mang cháu C. (3 tuổi - là con gái út) lên sinh sống tại xã Tân Thới Đông, huyện Cần Giờ cùng Lê Văn Nữa (SN 1986, quê tỉnh Tây Ninh). Thời gian sinh sống tại đây, chị T. và Nữa nảy sinh mâu thuẫn. Đến ngày 16.4 vừa qua, khi chị T. đi làm tóc thì Nữa sang phòng trọ của em trai chị T. mượn xe máy, nói là chở cháu C. đi chơi một chút rồi về. Không mảy may nghi ngờ, người này cho Nữa mượn xe và cũng không thông báo cho chị T. biết.

Về phần chị T., khi về nhà không thấy con đâu, hỏi em trai thì hay tin Nữa đã chở cháu C. đi rồi. Gọi cho Nữa, chị T. được “người tình” nói là sẽ chở cháu C. đi xa, nuôi đến 18 tuổi sẽ trả lại cho mẹ. Nghe chị T. nhiều lần năn nỉ hãy chở con gái về thì Nữa nói chị T. hãy xuống tỉnh Đồng Tháp mà nhận con. Do không biết quê quán thực của Nữa nên chị T. tin lời, đón xe xuống Đồng Tháp nhưng bóng dáng con gái và người tình vẫn bặt vô âm tín.

Liên lạc với Nữa không được, chị T. đành làm đơn gửi Công an huyện Cần Giờ nhờ giúp đỡ. Sau khi chở được cháu C. về huyện Bình Chánh, Nữa mang chiếc xe của “em vợ” bán cho một người lạ mặt lấy 1,3 triệu đồng tiêu xài. Về phần cháu C., thông qua một người chủ quán cơm, Nữa mang đi bán cho một người tên N.V.T (SN 1970, quê TP. Cần Thơ, tạm trú tại huyện Bình Chánh) với giá 3 triệu đồng. Bán con của người tình xong, Nữa lên xe ra thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận rồi xin vào làm công nhân trong một nhà máy thức ăn chăn nuôi.

Nhận đơn của nạn nhân, Công an huyện Cần Giờ báo cáo công an TPHCM hỗ trợ điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Nữa đang ở thị xã La Gi nên phối hợp cũng công an địa phương mời Nữa lên làm việc. Tại cơ quan công an, Nữa khai nhận đã thực hiện hành vi bắt cóc, bán bé C. và khai ra họ tên người mua cháu bé. Đến đêm 19.5, khi ông T. vừa đưa cháu C. đi chơi từ Cần Thơ về lại Bình Chánh thì các trinh sát ập vào giải cứu cháu bé. Ông T. sau đó cũng được mời lên trụ sở công an để làm việc. Bước đầu, Nữa bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi mua bán, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Riêng những người có liên quan còn lại sẽ được công an điều tra, làm rõ vai trò và hành vi trong vụ án này.

bat-coc-con-rieng-cua-nguoi-tinh-doi-tien-chuoc-100-trieu-dong-2-phunutoday.vn

 Đối tượng Lê Văn Nữa tại cơ quan điều tra

Theo:  khoevadep.com.vn copy link