Khoai lang trộn với thứ này có ngay 4 cách dưỡng trắng da lên tone hơn cả Ngọc Trinh

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là một loại củ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon tốt cho sức khỏe. Ngoài ra khoai lang còn có công dụng làm đẹp rất tuyệt vời. hãy cùng Phụ nữ Today tìm hiểu cách dưỡng trắng da từ khoai lang nhé!

Khoai lang không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được biết đến như một loại “thần dược” giúp chị em làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bởi khoai lang chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin A, B6, C,.. cùng các dưỡng chất khác. Chính nhờ các loại vitamin và dưỡng chất này mà khoai lang có thể ngăn ngừa lão hóa da, tăng độ đàn hồi cần thiết cho làn da luôn căng bóng, cải thiện tình trạng mụn và xóa mờ thâm nám một cách hiệu quả. Không những vậy, chúng còn nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ trong ra ngoài mà không có 1 loại mỹ phẩm đắt tiền nào có thể sánh bằng.

1. Khoai lang, mật ong và nước cốt chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1/2 củ khoai lang đã luộc chín

- 1 thìa mật ong

- 1/2 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

quen-my-pham-di-chi-can-1-cu-khoai-lang-da-den-nhu-bao-cong-cung-phat-sang-110917-2

- Khoai lang sau khi luộc chín đem bóc bỏ vỏ, cắt khoai thành những khúc nhỏ rồi cho vào bát dùng thìa nghiền nát.

Cho mật ong và nước cốt chanh đã chuẩn bị vào bát khoai, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng:

- Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt rồi dùng tay massage nhẹ nhàng 3-5 phút.

- Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 20-25 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào.

- Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh và lấy viên đá lạnh chà nhẹ lên mặt để lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Thoa một lớp toner để kết thúc quá trình.

- Công thức này bạn áp dụng 2 lần/tuần nhé.

2. Sử dụng nước luộc khoai lang để làm đẹp da mặt

bestie-nuoc-luoc-khoai-lang-20170324151503

– Dùng nước luộc khoai lang tẩy tế bào chết trên da mặt: Trộn đều 100ml nước luộc khoai lang (bạn phải đảm bảo khoai lang được rửa sạch trước khi luộc đấy nhé) với 1 thìa sữa chua có đường, 1 thìa bột mỳ được một hỗn hợp đồng nhất.

Sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt theo hướng vòng tròn trong 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng da mặt mà bạn thường sử dụng. Đây chính là hỗn hợp tẩy tế bào chết tiện lợi nhất, rẻ nhất mà hiệu quả nhất mà bạn có thể tìm thấy từ phương pháp làm đẹp da mặt từ khoai lang.

– Dùng nước luộc khoai lang như nước hoa hồng: Sau khi luộc khoai, lọc lấy nước cho vào tủ lạnh cho mát và sử dụng như dung dịch nước hoa hồng để cân bằng da mặt, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và làm dịu làn da cháy nắng, dị ứng.

Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh, sử dụng từ 2-3 ngày đều phát huy hiệu quả rất tốt.

3. Nước ép khoai lang cho da mặt trắng sáng

images

Dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa, làm sạch, ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó để nguyên 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Làm 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt.

4. Dùng khoai lang sống làm đẹp vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm, dễ bị hình thành nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm khiến bạn mất đi vẻ quyến rũ vốn có, khoai lang sẽ giúp bạn vấn đề này.

1-074905-khoai1-1460536284633-17-0-272-500-crop-1460536391896

Thái 2 lát khoai lang sống mỏng vừa, đắp lên mắt trong 15-20 phút, để phát huy tốt tác dụng, bạn nên cho khoai vào tủ lạnh rồi đắp nhé. Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố nên giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt hiệu quả.

Một số lưu ý khi làm đẹp da mặt từ khoai lang

- Để khoai lang phát huy tối ưu tác dụng làm đẹp da mặt, bạn cần lựa những củ khoai cỡ vừa, còn tươi, khoai lang mới bới là tốt nhất, không bị xơ, không có mầm, đều màu, có độ ẩm cao nhé;

- Khi sơ chế khoai lang để làm mặt nạ, nếu chỉ sử dụng khoai lang mà không dùng nước tốt nhất bạn nên hâp cách thủy để giữ nguyên dưỡng chất trong khoai nhé;

- Trước khi đắp mặt nạ bằng khoai lang, bạn nên rửa mặt sạch và xông hơi da mặt bằng hơi nước ấm để tăng cường hiệu quả làm đẹp da mặt của khoai lang nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn