Bật mí công thức làm sinh tố cà phê sữa ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố cà phê sữa là loại thức uống được nhiều nhiều ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy thay vì ra ngoài hàng quán, tại sao bạn không thử tự tay làm món sinh tố ngon miệng này ngay tại nhà?

1.       Nguyên liệu làm sinh tố cafe sữa

bi-mat-trong-cong-thuc-lam-sinh-to-ca-phe-sua-ngon-nhu-ngoai-hang1

Ly sinh tố cà phê và sữa hấp dẫn mùa hè

Để có 1 ly sinh tố cà phê sữa, bạn cần chuẩn bị trước các nguyên liệu dưới đây:

-  Cà phê dạng bột hoặc cà phê sữa hòa tan

-  Sữa đặc, ca cao

-  Sữa tươi: 50 ml

-  Đá bào

2.       Các bước pha chế sinh tố cà phê sữa

bi-mat-trong-cong-thuc-lam-sinh-to-ca-phe-sua-ngon-nhu-ngoai-hang2

 Sinh tố cà phê sữa rất được ưa chuộng vào bốn mùa 

Bước 1: Pha cà phê

Nếu là cà phê dạng bột thì bạn cần hãm cà phê đen, sau đó trộn thêm với sữa đặc để tạo thành cà phê sữa. Còn nếu sửa dụng cà phê sữa hòa tan được đóng gói sẵn thì bạn chỉ cần hòa cà phê với nước ấm là được nhé.

Bước 2: Xay sinh tố cà phê sữa

Sau khi pha cà phê xong, bạn đổ cà phê vào cối xay sinh tố, thêm vào đó một chút sữa đặc, sữa tươi và khoảng 1 – 2 thìa bột ca cao. Sau đó, bạn bấm nút và xay cho thật đều. Trong quá trình xay, bạn có thể thêm cả đá bào để món đồ uống trở nên mát lạnh. Hoặc bạn cũng có thể thêm đá bào khi uống nhé.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Sau khi xay xong, bạn đổ hỗn hợp sinh tố ra một chiếc ly, sau đó, bạn có thể trang trí tùy theo ý thích rồi thưởng thức thành phẩm của mình rồi đó.

Vậy đấy, chỉ với 3 bước làm đơn giản là bạn đã có ngay một cốc sinh tố cà phê thơm ngon, đậm đà rồi. Chắc hẳn ai cũng sẽ thích ngay hương vị của món đồ uống đặc biệt này. Thế nên, đừng bỏ lỡ món sinh tố này trong thực đơn đồ uống hằng ngày và hãy học cách làm sinh tố cafe sữa để thường xuyên pha chế cho bản thân, bạn bè, các thành viên trong gia đình mình, giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn