Bật mí điều ít biết về giai nhân khiến Lý Liên Kiệt bỏ vợ con, Triệu Vy nể phục

( PHUNUTODAY ) - Giai nhân khiến Lý Liên Kiệt bỏ vợ con không chỉ có nhan sắc xinh đẹp mà còn rất tài năng, điều này đã khiến Triệu Vy vô cùng nể phục.

Ngôi sao võ thuật Hồng Kông không ít nhưng lừng lẫy một "vùng trời" phải kể tới Lý Liên Kiệt. Nhờ kỹ năng thâm hậu và diễn xuất tuyệt vời, ông trở thành tượng đài hùng vĩ nhất của làng giải trí mà ít người sánh bằng. Vợ hiện tại của Lý Liên Kiệt là Hoa hậu châu Á 1986 - Lợi Trí.

giai nhan khien ly lien kiet bo vo trieu vi ne phuc (6)

 

Lợi Trí sinh năm 1961 tại Thượng Hải và là con gái của một diễn viên kịch nổi tiếng Trung Quốc. Năm 1981 khi 20 tuổi cô cùng cha và mẹ kế đến Hồng Kông định cư. Tại đây công việc đầu tiên cô làm là nhân viên thu ngân trong khi mơ ước lớn nhất ngày bé là trở thành nhà khoa học.

Năm 1983 Lợi Trí sang Mỹ theo nghiệp học hành tại khoa Quản trị kinh doanh thuộc ĐH San Francisco.

Từ một cô gái 'quê mùa' trở thành Hoa hậu và có gia tài phim đồ sộ

Trước khi có ý định sang Mỹ du học, Lợi Trí tìm tới một công ty điện ảnh để thi tuyển. Sau khi xem xét kĩ các bức ảnh Lợi Trí chụp, hãng phim này cho biết họ không đánh giá cao khả năng của cô vì nhan sắc mộc mạc, quê mùa.

Năm 1986, Lợi Trí về Hồng Kông sau chuyến du học và đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á. Người đẹp quyết định mời một stylist riêng giúp cô thay đổi hình ảnh lẫn ăn mặc cho phù hợp với thời trang trong nước. Nhờ chuẩn bị tỉ mỉ giúp Lợi Trí vượt qua 2.000 người đẹp khác lọt vào vòng Chung kết.

giai nhan khien ly lien kiet bo vo trieu vi ne phuc (4)

 

Bên cạnh đó, Lợi Trí sở hữu vẻ ngoài ấn tượng đậm chất phương Đông cùng chiều cao 1m65, sự tròn đầy và căng tràn sức sống giúp người đẹp trở thành người tình trong mộng của nhiều phái mạnh.

Tuy nhiên, việc Lợi Trí đăng quang Hoa hậu châu Á lại khiến nhiều người ngỡ ngàng. Dù có thân hình nóng bỏng với số đo vàng 91 – 56 – 91 song chiến thắng của cô không được dư luận Hồng Kông ủng hộ. Lý do chính vì Lợi Trí là người Đại lục, nói tiếng Quảng pha lẫn giọng Thượng Hải. Ngôi vị của Lợi Trí bị chỉ trích nặng nề, trở thành Hoa hậu gây tranh cãi nhất trong lịch sử cuộc thi nhan sắc uy tín trên.

Đăng quang Hoa hậu, Lợi Trí trở thành đại diện Hồng Kông tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới khu vực châu Á diễn ra vào tháng 9/1986 và dừng lại ở top 5 chung cuộc cùng 3 giải thưởng phụ, gồm Trang phục dân tộc đẹp nhất, Người đẹp ăn ảnh nhất và Người đẹp hòa bình.

giai nhan khien ly lien kiet bo vo trieu vi ne phuc (1)

 

Sau khi giành ngôi vị Hoa hậu, Lợi Trí gia nhập làng phim xứ Cảng thơm. Bộ phim đầu tiên cô tham gia là Nguyên Chấn Hiệp và Vệ Tư Lý. Năm 1987, Hoa hậu đóng Thất niên chi dương (The Seven Year Itch) – một bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm chính do minh tinh Hollywood Marilyn Monroe đóng chính năm 1955. Cô sở hữu cả gia tài phim đồ sộ.

Bên cạnh diễn xuất, Lợi Trí còn tham gia ca hát và gặt hái nhiều thành công. Với tài năng thiên bẩm, các vai diễn thành công trên màn ảnh và nhan sắc hiếm ai bì kịp.

Tất cả những yếu tố trên giúp Lợi Trí trở thành một trong những mỹ nhân nổi trội nhất của điện ảnh Hồng Kông những năm cuối 80, đầu 90, được coi là một trong "Tam bảo đài ATV". Năm 2014, Lợi Trí giành được danh hiệu "Hoa hậu châu Á xinh đẹp nhất thời đại" trong một cuộc bình chọn trên mạng xã hội Hồng Kông.

Cuối năm 1992, Lợi Trí tuyên bố rời làng giải trí và giã từ phim ảnh để tập trung kinh doanh.

Lợi Trí trở thành "bà hoàng" bất động sản

Ban đầu cô cùng cha đầu tư ngành dệt may, buôn bông từ Đại lục và bán với giá lời cho một công ty của Ý khi gặp thời điểm thị trường bông thế giới tăng giá giúp cô kiếm được khoản lợi nhuận lớn. Đầu thập niên 90 Lợi Trí nắm trong tay 6 công ty chuyên đầu tư bất động sản.

Lợi Trí nhận thấy thị trường bất động sản ở Đại lục có nhiều tiềm năng, người lại đông nên sức mua sẽ tăng mạnh cùng quan niệm mua đất mua nhà làm tài sản tích trữ hết sức phổ biến tại đây.

giai nhan khien ly lien kiet bo vo trieu vi ne phuc (2)

 

Hoa hậu châu Á bèn trở về quê Thượng Hải rồi đến Hải Nam, Cát Lâm... Nơi nào được coi là điểm nóng cô đều tìm đến. Cô còn hợp tác cùng các công ty của Mỹ và Trung Quốc, mua 25 hecta đất ở Phố Đông, Thượng Hải và lên kế hoạch đầu tư hơn 70 triệu USD xây hơn 300 biệt thự cao cấp.

Ngoài ra, Lợi Trí còn cùng Tổng công ty Kim loại Thượng Hải thành lập một công ty liên doanh, đấu thầu các công trình ở Đại lục cũng như nước ngoài với vốn đấu thầu lên đến 3 tỉ NDT (hơn 10 nghìn tỉ đồng).

Chuyện tình đầy thị phi với Lý Liên Kiệt đến 'trái ngọt' hạnh phúc

Năm 1989, khi đóng Long tại thiên nhai, Lợi Trí và Lý Liên Kiệt đã 'cảm nắng' nhau. Trong một lần ngồi nghỉ ngơi, sợ Lợi Trí lạnh vì gió biển thổi mạnh, Lý Liên Kiệt đã cởi áo khoác ngoài đưa cho cô. Chính sự dịu dàng của nam diễn viên nhà võ đã khiến Lợi Trí động lòng. Khi đó, Lý Liên Kiệt đã có tổ ấm hạnh phúc bên diễn viên Hoàng Thu Yến và có hai cô con gái nhưng anh vẫn không cưỡng lại được sức hút từ người đẹp Lợi Trí. Chính vì đó, Lợi Trí trở thành cái tên bị dư luận chỉ trích, tẩy chay suốt một thời gian dài khi cho rằng cô là kẻ giật chồng, "hồ ly tinh"...

giai nhan khien ly lien kiet bo vo trieu vi ne phuc (3)

 

Dù yêu nhau nhưng mãi tới 10 năm sau Lý Liên Kiệt và Lợi Trí mới kết hôn. Từng đổ vỡ trong hôn nhân khiến Lý Liên Kiệt cảm thấy sợ hãi. Anh từng nói với Lợi Trí: "Nếu 10 năm sau, tình cảm vẫn không thay đổi, chúng ta sẽ kết hôn". Đúng 10 năm sau, khi không còn ràng buộc với vợ cũ, ông vua võ thuật Trung Quốc đã tổ chức lễ cưới với Hoa hậu châu Á tại Los Angeles ngày 19/9/1999.

Về phía Lý Liên Kiệt, khi Lợi Trí mang bầu, anh đã từ bỏ nhiều dự án phim hấp dẫn chỉ để ở nhà chăm sóc vợ. Tình cảm vợ chồng của Lý Liên Kiệt và Lợi Trí khiến nhiều người nể phục. Khi được hỏi về cuộc sống với người đàn ông từng ly hôn, Lợi Trí cho biết "không uổng phí đời này". Lý Liên Kiệt rất mãn nguyện khi nói về cuộc hôn nhân thứ hai trong đời: "Vì Lợi Trí, tôi có thể hy sinh tất cả, thậm chí cả mạng sống của mình".

Gần 30 năm ở bên nhau, Lợi Trí và Lý Liên Kiệt có một tổ ấm hạnh phúc với hai con gái Jane Li sinh năm 2000 và Jetta Li sinh năm 2003.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn