Bật mí mẹo luộc từng loại thịt thơm ngon, mềm ngọt, chuẩn đúng vị

( PHUNUTODAY ) - Ngày hè nắng nóng như thế này, phát ngấy khi nhìn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ thì thịt luộc là sự lựa chọn không hề tồi. Để thịt luôn trắng và thơm, cùng "học lỏm" vài bị quyết sau đây.

Luộc thịt heo

Để có món thịt heo luộc ngon, trước hết bạn cần chọn được phần thịt heo ngon và tươi. Phần thịt heo luộc ngon nhất là thịt ba chỉ hoặc phần thịt bắp chân của heo. Những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ nên thịt sẽ mềm và ngon hơn. Khi luộc thịt, bạn hãy dùng những mẹo dưới đây để có đĩa thịt mềm mà lại không bị hôi nhé.

thit-heo-luoc

Muốn để thịt heo không còn mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Sau đó, đập dập hành khô. Thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào. Sau đó, luộc cho đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.

Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn. Đồng thời, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Thường thịt sau khi luộc xong hay bị khô, khiến món ăn mấy đi độ ngậy, không còn độ hấp dẫn. Do đó, chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Lúc này, vớt thịt ra. Thịt chỉ nên luộc khi vừa chín tới sẽ ngon và mềm, ngọt chứ không bị khô.

Luộc thịt vịt

Vịt luộc là món ăn rất được nhiều người ưa thích vì độ ngọt, thanh, mát và không gây ngán như thịt gà. Bên cạnh đó, món vịt luộc cũng lành hơn rất nhiều so với thịt gà cho những người bị nhức xương, hay đang có vết thương.

Vịt làm sạch rồi xát muối, gừng giã nhuyễn và rượu để khử mùi hôi, sau đó để ráo nước

Hành khô bóc vỏ rửa sạch rồi nướng cho thơm

Ta cho vịt vào nồi, chế nước sao cho ngập vịt để thịt được không bị đen. Cho một nhánh gừng đập dập và chút bột canh, hành khô đã nướng vào nồi nước luộc vịt để khi chín vịt không bị hôi.

Đun lửa nhỏ cho sôi khoảng 25-30 phút, vớt sạch bọt đi

Lấy đũa xiên thử vào thịt vịt nếu nước trong không còn đỏ thì vịt đã chín, tắt bếp. Nếu là vịt già, các bạn tắt bếp và để vịt trong nồi cho tới khi nguội vịt sẽ không bị dai.

Vớt ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, dài vừa đẹp mắt vừa dễ ăn. Trang trí với chút rau thơm, ớt thái lát.

Bắp bò luộc

So với những loại thịt khác, thịt bò chín tái là ngon nhất. Nếu làm chín quá kỹ thịt sẽ dai và không còn thơm nữa. Chính bởi vậy nêu chế biến các món ăn từ bò bạn nên lưu ý chỉ nên cho thịt sôi từ 20 đến 25 phút với món luộc.

bap-bo-luoc

Bắp bò rửa sạch, cho vào bát to, thêm nước mắm và rượu vào rồi đảo đều, để ướp cho bắp bò ngấm thấm (nếu có lạt hoặc chỉ chuyên dùng để bó thịt khi luộc thì nên dùng để buộc chặt miếng bắp bò lại, khi luộc xong thịt bắp bò sẽ ngon hơn).

Sau đó cho gừng, sả, quế, hồi, tiêu hạt xuống đáy nồi. Rồi cho bắp bò cùng nước ướp bắp bò vào nồi. Đổ thêm vào nồi một bát con nước. Đặt nồi lên bếp đun sôi nước thì hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Đun liu riu cho đến khi nước trong nồi cạn là bắp bò luộc vừa chín tới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link