Hạnh phúc vỡ òa của mẹ khi cùng con thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi sau 3 tháng

( PHUNUTODAY ) - Bé B.Ngọc bước lên bàn cân, cái cân cuối cùng cũng chịu nhích qua khỏi mốc 11kg. Chị Trà Ly thở phào nhẹ nhõm, “Lên được tận 2kg sau 3 tháng, mọi nỗ lực của mẹ con chị trong hành trình thoát nhanh suy dinh dưỡng rồi cũng được đền đáp…” 

1

 Đối với mẹ không gì vui hơn là khi thấy con tăng trưởng khỏe mạnh mỗi ngày

Bé B.Ngọc đứng cân từ lúc ngấp nghé 2 tuổi - đó cũng là thời điểm chị Trà Ly (Đà Nẵng) bắt đầu đối mặt với một loạt vấn đề mà chị chưa bao giờ hình dung tới. Những dòng trải lòng dưới đây sẽ là gợi ý đáng giá cho các mẹ có con suy dinh dưỡng, thấp còi.

“Nó bắt đầu từ lúc sinh nhật 2 tuổi phải không con, khi Súp-lơ (tên ở nhà của bé B.Ngọc) của mẹ bắt đầu nhăn mặt mỗi khi đến giờ ăn, và điệp khúc phun ọe khiến con ngày càng còi so với chúng bạn. Lúc đầu mẹ nghĩ con bệnh nên biếng ăn chút thôi, nhưng ngay cả khi viêm họng đã đỡ hẳn thì con cũng chỉ ăn được rất ít. Mẹ lại đâm lo chắc con uống nhiều kháng sinh nên mất men tiêu hóa, mẹ tìm cách bổ sung men này men nọ rồi nhưng con vẫn lắc đầu quầy quậy mỗi khi vào bữa. Mẹ nào có biết đâu, mọi chuyện mới chỉ là khởi đầu…”

“Chiến trường” đơn độc…

Suốt cả năm sau đó, mẹ dường như kiệt sức bởi con liên tục ốm vặt. Bác sĩ bảo con bị kém hấp thu dưỡng chất, nên sức đề kháng yếu, hay bệnh; mẹ cần bổ sung dưỡng chất cho con. Thế là mẹ lao vào đọc ngấu nghiến sách về dinh dưỡng cho bé, ghi chú đủ thứ công thức, mẹo chế biến thức ăn, và thực hành không mệt mỏi việc chia nhỏ bữa ăn, đổi món thường xuyên, chọn chén đũa đẹp, kéo con vào việc nấu nướng… Dẫu vậy, mọi nỗ lực chỉ đạt được kết quả khá khiêm tốn, con bữa ăn, bữa không; còn cái cân thì chỉ nhích qua nhích lại mốc 11kg như muốn trêu ngươi.

Chạnh lòng nhất có lẽ là trong hành trình này, mẹ thấy mình đơn độc. Ông bà sốt ruột vì con nuôi mãi mà không lớn, không tránh khỏi cằn nhằn. Bà muốn mẹ bồng con đi ra ngoài chơi để dụ con ăn, chứ không chịu cách mẹ cho con ngồi một chỗ để rèn nếp ăn từ nhỏ. Nhưng mẹ biết, dù mẹ có tha con đi vòng vòng, rồi đút vội một muỗng khi con không chú ý, hay dù mẹ chỉ chú này bác nọ hù con là ông kẹ để con sợ mà ăn, thì cũng không phải cách lâu dài giúp việc ăn uống của con có tiến bộ.

Bỏ lại sau lưng chiến trường muỗng nĩa

Mẹ bắt đầu tìm hiểu những sản phẩm dinh dưỡng đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Mẹ mạnh dạn cho con thử uống sữa Úc rồi sữa Nhật, nhưng có lẽ không phù hợp lắm với thể trạng trẻ em Việt Nam, con chịu uống nhưng không tiến triển gì mấy.

Qua giới thiệu của nhân viên ở cửa hàng sữa, và được chị bạn giới thiệu, mẹ chuyển sang cho con uống Dielac Grow Plus. Thấy con uống Dielac Grow Plus ngon miệng, lại chịu ăn hơn, mẹ cứ thế tăng lên 2 cữ sữa, tăng lượng sữa như được chỉ dẫn, và vẫn duy trì cho con ăn 5-6 bữa một ngày. Mấy ngày con đi học, mẹ cũng gửi Dielac Grow Plus cho con uống đều đặn. Cô bắt đầu khen con ăn hết cả suất. Ba thì gật gù, nói con có da có thịt chút, thấy tròn ra, cao lên, chứ không lũm chũm như nấm lùn. Sau khoảng ba tháng mẹ vui mừng khôn xiết khi con lên được hẳn 2 kg. “Ừ thì cuối cùng cũng có thể bỏ lại chiến trường muỗng nĩa đầy ám ảnh đó rồi” Chị Ly hào hứng chia sẻ.

Ở thời điểm này, Súp-lơ của chị Ly đã không còn bị gọi là “Công chúa còi” nữa. Bé đã được 15kg, cao lên nhiều, hoạt bát hơn hẳn, và không còn bệnh vặt nữa. Thật không gì vui hơn thấy con tăng trưởng khỏe mạnh mỗi ngày!

“Vinamilk tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao”.

2

Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus 2+ dành cho trẻ từ 2-10 tuổi 

Dielac Grow Plus được Viện Dinh dưỡng Quốc gia chứng nhận giúp trẻ thoát suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng (**). Sản phẩm bổ sung đạm Whey, thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3 (*) giúp trẻ tăng cân, phát triển xương và chiều cao. Ngoài ra, Dielac Grow Plus còn chứa nhiều dưỡng chất tối ưu hỗ trợ: hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng sức đề kháng và phát triển não bộ.

Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam

Số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679

Website: vinamilk.com.vn/sua-bot-vinamilk/vi/san-pham/dielac-grow-plus/

Facebook fanpage: https://www.facebook.com/vinamilkbabycare/

(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.

(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn hô hấp của bé 2 – 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn