Vụ thảm sát 5 người ở Sài Gòn: Công an xác định nghi phạm có liên quan

( PHUNUTODAY ) - Đến nay cơ quan điều tra xác định, đối tượng Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang), nghi phạm trong vụ thảm sát 5 người trong 1 gia đình ở phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) gây án một mình, không có đồng phạm tham gia.

Liên quan đến vụ thảm sát 5 người trong 1 gia đình, chiều 18/2 (mùng 3 Tết), lực lượng công an vẫn đang tiến hành phong tỏa, bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt để các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành đựng lại hiện trường, điều tra vụ án.

 Nguyễn Hữu Tình bị cơ quan công bắt giữ khi đang ngồi nhậu với bạn.

Nguyễn Hữu Tình bị cơ quan công bắt giữ khi đang ngồi nhậu với bạn.

Công an TP.HCM cho biết, đến nay cơ quan điều tra xác định, đối tượng Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) gây án một mình, không có đồng phạm tham gia.

Nạn nhân trong vụ án gồm có ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con ruột là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi), Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Tại cơ quan điều tra, Tình khai báo do thường xuyên bị bà chủ đánh và ông chủ chửi mắng nên đem lòng thù hận, muốn giết người để trả thù. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai một phía của Tình nên cơ quan công an vẫn đang củng cố lời khai của đối tượng.

Được biết, Tình là con út trong gia đình có 2 người con. Khi đang học lớp 9, vì hay chơi game, lại thường xuyên trốn đi chơi nên đối tượng nghỉ học.

Sau khi nghỉ học, đối tượng thường tụ tập chơi bời với bạn bè. Ban đầu, Tình đi bán vé số kiếm tiền. Sau này, Tình xin được làm phụ xe khách tuyến Tri Tôn (An Giang) đi TP.HCM.

Cách đây 2 tháng, Tình bỏ nghề phụ xe rồi xin vào cơ sở gia công máng xối inox của gia đình ông Chinh ở hẻm số 131, đường số 7 (khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa).

Đối tượng bị bắt vào trưa 16/2 (mùng 1 Tết) khi đang ngồi ăn nhậu cùng với bạn bè tại huyện Cần Giuộc (Long An).

Hiện tại, những người hàng xóm không khỏi xót xa, phẫn nộ.

“Nó mới làm có tầm 2 tháng nay à, ông đưa về, từ đầu bả đã không ưa rồi. Nhưng cuối năm thiếu nhân công lại nghe thằng bé không có chỗ ở, làm thuê làm mướn khắp nơi, nhìn mặt nó cũng hiền hiền nên thuê chứ đâu biết...”, người hàng xóm lắc đầu.

Tình khai tại cơ quan điều tra lý do sát hại cả gia đình 5 người là do tức giận thái độ và cách đối xử không công bằng của ông bà chủ, đặc biệt là bà chủ Mai Thị Hồng đối với Tình trong quá trình làm việc.

Cụ thể, ông Chinh là người Thanh Hóa, hai thợ khác cũng là người Thanh Hóa nên được ông bà đối xử thiên vị hơn Tình. Ngoài ra bà Hồng thường la mắng, đánh Tình dẫn tới hận thù.

Tuy nhiên, những người hàng xóm cho rằng lý do này không thỏa đáng. Theo lời kể của những người sống lâu năm với gia đình này, bà Hồng (vợ ông Chinh) là người "khẩu xà tâm phật". Tiếng bà Hồng khá lớn vì làm việc trong môi trường ồn ào, nói cũng gì cũng lớn, riết quen, sợ người khác không nghe rõ. “Miệng bả bô bô nhưng chẳng làm hại ai bao giờ. Sống đây bao nhiêu năm gia đình bả chưa bao giờ gây xích mích với ai”.

“Cứ cho là nó còn trẻ tuổi nó chưa hiểu tính bả, để bụng chuyện bả la mắng, không nghĩ bả la mắng cho nó tiến bộ. Nhưng không lẽ, chỉ vì bị la mắng mà nó sát hại cả gia đình 5 người?”, một người dân đặt câu hỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn