3 công thức làm đẹp tuyệt vời từ chuối xanh mà con gái nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Làm đẹp da và dáng chỉ với 1 quả chuối xanh, nghe thôi đã rất tuyệt vời rồi đúng không nào? Thử ngay để cảm nhận kết quả nhé!

Theo các nhà nghiên cứu trong chuối xanh có chứa rất nhiều protein, tinh bột cùng các loại vitamin, khoáng chất có lợi cho da. Không chỉ vậy hàm lượng kali, magie, B6,B12, C,… có trong chuối giúp chăm sóc da hoàn hảo. Bởi vậy chuối xanh có khả năng làm da trắng sáng mịn màng đồng thời giảm thiểu các vết thâm nám, mụn trên da.

1. Trị mụn từ chuối xanh

Phương pháp này dùng cho các loại mụn trong đó có cả mụn thịt nữa nhé! Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm cao của chuối xanh, khi kết hợp cùng mật ong và muối sẽ càng làm tăng tốc độ làm đẹp. Ngoài ra, bạn áp dụng cả khi da bị sẹo thâm cũng rất tốt.

46

Các bước tiến hành:

- Đầu tiên, bạn rửa sạch 1 quả chuối, gọt hết vỏ rồi xay nhuyễn, đem trộn cùng 1 thìa nhỏ mật ong và 1 chút muối tạo thành hỗn hợp.

- Làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ phần nào bụi bẩn và cặn nhờn tích tụ cả ngày. Tốt hơn hết, bạn nên xông hơi với nước nhằm giúp lỗ chân lông giãn nở, đẩy mụn trồi lên.

- Tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp lên, giữ nguyên khoảng 25 – 30 phút thì rửa lại với nước. Áp dụng 3 lần 1 tuần.

2. Trị nám từ chuối xanh

Nám chính là dấu hiệu lão hóa của làn da bởi vậy chị em có thể tận dụng để khắc phục nám da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ chuối xanh này có khả năng ức chế sự phát triển của các sắc tố melanin gây nám, tàn nhang, da sám xịt, giúp dưỡng da từ sâu bên trong. Đồng thời ngăn ngừa làn da lão hóa, khắc phục các nếp nhăn trên da hiệu quả.

47

Các bước tiến hành:

- Sử dụng chuối xanh làm sạch cho vào máy xay sinh tố cùng với 3 thìa sữa chua không đường,1-2 thìa nước cốt chanh để  xay mịn.

- Thoa hỗn hợp này lên vùng da có nám, đồng thời sử dụng đầu ngón tay massage da nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

- Để lại hỗn hợp trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch, mỗi tuần áp dụng 3 lần để phát huy hiệu quả trị nám.

3. Giảm cân bằng chuối xanh

Ngoài việc chăm sóc làn da căng mịn chuối xanh còn có khả năng giúp chị em giảm cân nhanh chóng. Mỗi ngày có thể ăn chuối thay cho bữa trưa và buổi tối sẽ giúp chị em xuống cân nhanh chóng.

48

Các bước tiến hành:

- Bạn chỉ việc rửa sạch chuối, số lượng tùy thuộc vào nhu cầu ăn của bạn.

- Đem luộc chín với nước, đợi nguội bớt thì bạn bóc vỏ và ăn trực tiếp luôn, chấm kèm gia vị sẽ ngon miệng hơn.

- Mỗi ngày ăn chuối thay cho bữa trưa và tối sẽ giúp bạn xuống cân vô cùng nhanh chóng, giảm 3 – 4kg/tuần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn