Công an Thanh Hóa thông tin về hai vụ giết người thân trong cùng một ngày

( PHUNUTODAY ) - Trong một ngày, hai vụ án mạng khiến 2 người chết xảy ra ở vùng cao của tỉnh Thanh Hóa.

Vào chiều ngày 6/1, Công an tỉnh Thanh Hóa có thông tin kết quả điều tra bước đầu hai vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra một ngày trước đó khiến 2 người chết và 1 người bị thương.

Chồng đâm chết vợ rồi tự sát nhưng không chết

                 tintucxahoi.phunutoday1 Hiện trường vụ án mạng. Nguồn: Internet.

Chiều 6-1, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh này đã phối hợp với Công an huyện Quan Sơn xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng khiến 2 vợ chồng anh Vi Văn Bính (SN 1989) thương vong tại bản Lốc, xã Trung Tiến (huyện Quan Sơn) vào chiều 5-1.

Theo đó, bước đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa xác định nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng trên là do mâu thuẫn vợ chồng, dẫn đến việc Bính dùng dao đâm vợ là chị Vi Thị Hường (SN 1991) 2 nhát, trong đó có 1 nhát trúng tim khiến chị Hường chết tại chỗ.

Sau khi đâm chết vợ, Bính dùng dao tự sát nhưng không chết, sau đó được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào chiều ngày 5-1 người dân xã Trung Tiến tá hỏa khi phát hiện chị Vi Thị Hường đã tử vong ở nhà riêng đang xây dựng; ngay bên cạnh là anh Vi Văn Bình (SN 1989, chồng chị Hường) nằm bất động trong tình trạng trọng thương. Hai vợ chồng anh Bình làm nông, đã có 2 con (1 trai, 1 gái) hiện đang học lớp 5 và lớp 2.

Đâm chết con dâu trong lễ cúng 49 ngày cho con trai

   tintucxahoi.phunutoday10 Quách Văn Dinh cùng con dao gây án. Ảnh: Đ.H.

Cũng trong ngày 5/1, tại thôn Khà, xã Ái Thượng, huyện Bá Thước xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là chị Bùi Thị Hậu (26 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, chị Hậu về nhà mẹ ở làng Khà (xã Ái Thượng) sống hơn một tháng nay sau khi chồng mất. Ngày 5/1, chị này về nhà nội ở làng Chênh thắp hương 49 ngày cho chồng thì xảy ra mâu thuẫn với ông Quách Văn Dinh (56 tuổi, bố chồng).

Khi ông Dinh đang chặt mía ngoài sân cho các cháu ăn thì nghe chị Hậu nói thiếu một số quần áo và nghi ngờ bố mẹ chồng mang đi cho người khác.

Bực tức vì chuyện đó, ông Dinh đã cầm dao đâm 2 nhát vào chân chị Hậu. Nạn nhân bị đứt động mạch chủ, mất nhiều máu và tử vong sau đó vì không được cấp cứu kịp thời.

Sau khi gây án, Dinh bỏ trốn vào rừng. Đến sáng 6/1, nghi can này đến Công an huyện Bá Thước đầu thú.

Cũng theo Trưởng công an xã, ban đầu nghi can khai mâu thuẫn xuất phát từ việc chị Hậu lấy quần áo để đi miền Nam làm ăn.

"Tuy nhiên, ông Dinh không đồng ý và muốn con dâu ở nhà nuôi hai con nhỏ. Trong lúc cãi vã, ông ta bực tức dùng dao chém con", ông Điệp thông tin.

Nghi can đang bị công an tạm giữ hình sự để điều tra.

Xem thêm:

1. 2 vợ chồng tử vong cạnh móng nhà: Vợ tử vong vì bị đâm thấu tim, chồng trọng thương với vết đâm ở ngực

2. Về thắp hương 49 ngày cho chồng, con dâu bị bố chồng chém chết

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn