Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh ung thư mắt

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến với người dùng. Vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phòng ngừa bệnh ung thư mắt.

Những thói quen sinh hoạt nào giúp phòng ngừa bệnh ung thư mắt

Các biện pháp phòng ngừa nguy cơ ung thư mắt

Để bảo vệ đôi mắt – tài sản quý giá của chính mình, bạn có thể áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sau:

Giảm tiếp xúc với tia UV : Khi nói đến tiếp xúc với tia cực tím, bạn nên luôn luôn mang kính mát UV, mũ rộng vành bảo vệ mắt bất cứ khi nào ở ngoài trời.

Duy trì trạng thái cân bằng và tập thể dục thường xuyên: Mặc dù không có nghiên cứu nào được tiến hành cụ thể về vai trò của hoạt động thể chất đối với bệnh nhân u hắc mạc mắt, rõ ràng với gần như mọi bệnh ung thư chính có mối quan hệ nghịch giữa hoạt động thể chất và nguy cơ ung thư,

Ăn uống điều độ: nên ăn uống thông minh và tập trung chế độ ăn kiêng và bổ sung thêm trái cây và rau củ vào thực đơn hàng ngày. Đồng thời, nhóm thực phẩm chế biến, thịt đỏ và rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác nên hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn khỏi thực đơn hàng ngày.

34.phong-ngua-benh-ung-thu-mat-phunutoday.vn
 

Giảm căng thẳng và tập trung vào việc tận hưởng cuộc sống: căng thẳng tâm lý có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển và lan truyền của khối u. Vì vậy, bạn nên học cách cân bằng công việc và cuộc sống, giảm thiểu căng thẳng, điều hòa cơ thể.

Thường xuyên khám bác sĩ nhãn khoa: Nói chung, kiểm tra hàng năm rất hữu ích cho sức khoẻ dự phòng, vì bác sĩ mắt đôi khi có thể bắt gặp một số dấu hiệu cảnh báo các bệnh về mắt và có phương án điều trị kịp thời.

Kiểm tra chẩn đoán bệnh ung thư mắt

– Kiểm tra chuyên khoa: bác sỹ sẽ thực hiện kiểm tra vị trí, kích thước, hình dạng, độ cứng, tình trạng khối u có đau, loét hay không, đã di căn và xâm lấn vào tổ chức bên trong hay chưa. Khi cần thiết, các bác sỹ chuyên khoa có liên quan sẽ cùng hội chuẩn, phân biệt khối u vùng mắt là do nguyên phát hay di căn.

– Kiểm tra thị lực, tầm nhìn và các vấn đề về cầu mắt, trường hợp cần thiết phải kiểm tra bằng phương pháp phóng xạ 32P và kiểm tra siêu âm dạng B.

– Chụp X-quang kiểm tra hốc mắt và thần kinh thị giác, nếu cần thiết thì chụp tĩnh mạch hốc mắt, chụp CT scan, chụp cộng hưởng từ MRI.

– Kiểm tra tình trạng toàn thân, đặc biệt chức năng gan và thận.

Các phương pháp điều trị ung thư mắt

Bệnh ung thư mắt có thể được điều trị bằng các phương pháp như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và Đông y.

– Điều trị bằng phẫu thuật:

Đây là phương pháp thường được áp dụng trong điều trị ung thư mắt. Tùy vào tình trạng xâm lấn, có thể chỉ cần phẫu thuật cắt bỏ vùng màng chớp mắt hoặc phẫu thuật cắt bỏ trên một diện tích rộng khi bệnh phát sinh và xâm lấn sâu ở kết mạc.

– Điều trị hóa trị:

Phương pháp này sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư, kìm hãm sự phát triển của các tế bào đó. Điều trị hóa chất kết hợp với phẫu thuật có thể nâng cao hiệu quả điều trị, kéo dài tuổi thọ và chất lượng sống cho bệnh nhân.

– Điều trị xạ trị:

Phương pháp điều trị ung thư mắt này sử dụng tia xạ chiếu vào tổ chức bệnh nhằm tiêu diệt tế bào, phá hủy tổ chức ung thư, từ đó đạt được mục đích tiêu diệt tế bào ung thư.

– Điều trị bằng Đông y:

Điều trị ung thư mắt bằng Đông y kết hợp với các phương pháp khác giúp bệnh nhân tăng khả năng hồi phục, điều hòa khí huyết, khống chế sự phát triển của khối u và cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn